ThaiMARCH.comAOT
16 มกราคม 2019, 21:48:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! |พบปะสังสรรค์ : นัดหมาย Meeting และรวมภาพ meeting|

หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้รวมปัญหาอาการเครื่องสั่น นิสสั่นมาร์ช ทุกรุ่น  (อ่าน 92798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tao22
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ต.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 15:31:13 »

แล้ว 13 Smile รุ่น 2012 ใครใช้แล้วมีปัญหาแบบนี้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
<<<Aot>>>®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 8 ธันวาคม 2012, 11:35:49 »

รอบตกเครื่องสั่นเข้าศูนย์ที่ไหนแก้หายบ้างครับ
รอบเครื่องมันแปลกๆสตาร์ทตอนเช้ารอบพุ่งไป2500 พอขับไปแล้วจอดรอบตกมากจนสั่นไปทั้งคน เคยเข้าศูนย์ก็บอกปกติ พี่ๆช่วยแนะนำศูนย์ที่แก้ปัญหาได้หน่อยคับ
บันทึกการเข้า

olieng
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2012, 21:54:56 »

รถเครื่องสั่้น รอบตก โดยเฉพาะเวลาเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรค อาการเหมือนอ่านในกระทู้นี้ทุกอย่าง นำเข้าเช็คสองศูนย์ก็ไม่หาย สุดท้ายกลับมาตายรังที่สยามนิสสันปทุมธานีจนเจอสาเหตุที่ทำให้เครื่องสั่นอย่างแรงก็เพราะปลายท่อที่ยึดไว้กับสเกิร์ตไม่ให้สั่นมากจนไปกระทบโดนสเกิร์ต สุดท้าย การไปบังคับไม่ให้ปลายท่อไอเสียสั่นกลับกระทบกับเครื่องยนต์ด้านหน้าให้สั่นอย่างแรง รอบก็ตก และเครื่องยนต์ร้อน พอช่างแกะเอาตัวยึดออก อาการต่างๆ ก็หายเป็นปลิดทิ้ง ขอขอบคุณหัวหน้าช่างและทีมช่างของสยามนิสสันปทุมธานีมากๆค่ะ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้และยินดีรับฟังปัญหาอย่างอดทนนะคะ ฝากไว้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ มาร์ชคลับด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า
chai8001
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2012, 22:40:50 »

ตัวยึดท่อมีผลกับรอบเครื่องด้วยหรือ ครับ 15 confuse
บันทึกการเข้า
<<<Aot>>>®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2012, 22:54:03 »

รถเครื่องสั่้น รอบตก โดยเฉพาะเวลาเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรค อาการเหมือนอ่านในกระทู้นี้ทุกอย่าง นำเข้าเช็คสองศูนย์ก็ไม่หาย สุดท้ายกลับมาตายรังที่สยามนิสสันปทุมธานีจนเจอสาเหตุที่ทำให้เครื่องสั่นอย่างแรงก็เพราะปลายท่อที่ยึดไว้กับสเกิร์ตไม่ให้สั่นมากจนไปกระทบโดนสเกิร์ต สุดท้าย การไปบังคับไม่ให้ปลายท่อไอเสียสั่นกลับกระทบกับเครื่องยนต์ด้านหน้าให้สั่นอย่างแรง รอบก็ตก และเครื่องยนต์ร้อน พอช่างแกะเอาตัวยึดออก อาการต่างๆ ก็หายเป็นปลิดทิ้ง ขอขอบคุณหัวหน้าช่างและทีมช่างของสยามนิสสันปทุมธานีมากๆค่ะ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้และยินดีรับฟังปัญหาอย่างอดทนนะคะ ฝากไว้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ มาร์ชคลับด้วยค่ะ

รถผมก็มีอาการ อย่างที่ว่าครับ แต่ไม่ได้ยึดท่อกับสเกิร์ตนะครับแค่ใส่ปลายท่อ ตอนนี้ยังแก้ไม่หายเลย 09 Cry
บันทึกการเข้า

olieng
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012, 10:44:34 »

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ ตอนแรกก็ไม่คิดเพราะความรู้สึกไม่ได้บอกว่ารถมันสั่น แต่เป็นเครื่องสั่นแทน แต่พอเอาตัวที่ยึดออกอาการต่างๆ ก็หายเป็นปลิดทิ้ง ตอนแรกที่ใส่สเกิร์ตด้วยความที่เสียดายปลายท่อสแตนเลสก็เลยใส่ไว้ผลปรากฎว่ามันตีกับสเกิร์ตเลยต้องเอาปลายท่อออก แต่ก็อดเสียดายไม่ได้ก็เลยไปที่ร้านทำท่อไอเสียหลังจากนั้นก็อย่างที่บอกน่ะค่ะ รถรวนไปหมด ยังไงลองทดลองเอาปลายท่อสแตนเลสออกแล้วดูอาการ ถ้าหายก็อาการเดียวกัน แต่ถ้ายังไม่หายอาจต้องลองเข้าศูนย์เพื่อให้ช่างเช็คนะคะ
บันทึกการเข้า
<<<Aot>>>®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012, 21:30:46 »

วันนี้เข้าไปล้างปีกผีเสื้อที่ กม4 มาครับ รอบเครื่องดีขึ้น 02 Inlove แต่ก็ยังสั่นอยู่แต่น้อยลง ปลายท่อก็ยังเขกสเกิร์ตอยู่บ้างสงสัยต้องตัดทิ้งแล้ว 09 Cry
บันทึกการเข้า

Upfy
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16

Join Date: ก.พ., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012, 00:16:38 »

ผมเคยอ่านเจอจากกระทู้จากเพื่อนสมาชิก แต่ดันจำชื่อไม่ได้ ต้องขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยนะครับ
อาการเครื่องสั่น รอบตก เวลาเปิดแอร์ อาจจะมาจากเฟิร์มแวร์ECUของน้องมาร์ชรุ่นแรกๆที่ยังไม่ไม่สมบูรณ์ครับ
ลองโทรไปเช็คกับศูนย์แล้ว ทางศูนย์บอกว่าเอารถเข้ามาอัพเฟิร์มแวร์ได้เลย แต่จะช่วยแก้เฉพาะเรื่องรอบตกนี้นะครับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
เพื่อนๆท่านใดลองเข้าไปอัพเฟิร์มแวร์แล้ว  ช่วยมาแชร์ต่อด้วยนะครับ  02 Inlove
ปล. ผมยังไม่มีเวลาไปทำครับ   15 confuse
บันทึกการเข้า
Pallopm®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 15:52:27 »

เมื่อวาน ผมเอารถ รุ่น vl cvt ออกรถเมื่อสิงหา 10 ไปเข้าศูนย์นิวตันบรมราชชนนี  แจ้งให้เขาทำสองเรื่อง

1. แจ้งว่าเครื่องสั่น ขอให้ reprogram ecu
2.แจ้งว่าเมื่อขับรถที่ความเร็ว หกสิบ กม ขึึ้นไป มีเสียงหอน คล้ายลูกปืนแตก

นั่งรออยู่สามชั่วโมงได้รับแจ้งว่ารถเสร็จแล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่าย  และเสียงที่ดังเหมือนเสียงหอน คือลูกปืนล้อแตก ได้เปลี่ย่นลูกปืนล้อหลังให้แล้ว

รับรถออกมาขับฉิว เพราะเป็นช่วงกลางวัน รถไม่ติด อาการเครื่องสั่นก็หายไป รวมทั้งเสียงดังหอนก็หมดไป  ผมก็ขับรถอย่างสบายใจพร้อมกับรู้สึกขอบคุณบริษัทนิสสัน ที่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าดีมาก 

ตอนเย็น ขับรถอีกครั้ง แต่พบกับสภาพรถติด ต้องจอดนิ่งจึงได้พบว่า เครื่องยนต์ขณะเดินเบา หมูนอยู่ที่ประมาณพันสองร้อยรอบ จึงเกิดข้อสงสัยว่า เอ อู่เขารีโปรแกรมให้จริง ๆ หรือแค่ตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นเท่านั้น  เอองงอีกจนได้
บันทึกการเข้า
ToMarch®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3031

Join Date: เม.ย., 2011


kingtoto1998@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #99 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2012, 23:55:31 »

ตอนยังไม่ทำ ecu  ผมเคย นั่งดู รอบจะอยุ่ที่ 7-9ร้อย
แต่พอแอร์ตัดต่อ จะมีลูบ ลงไปที่4-5ร้อย มันเลยทำไห้สั่น
แต่พอทำecu จะอยุ่ที่ 8-1พัน รอบ ตอนแร์ตัดต่อ
 มานจะดึงรอบขึ้นไป 1-1.2พัน อะ เลยทำไห้ไม่สั่นมาถึงในรถ


**ปล   อยุ่ที่รถแต่ละคันลนะ  ผมก้แค่มองกะๆเอาไม่แน่ใจ ว่า เป๊ะไหม
บันทึกการเข้า

สวัสดี เพื่อนๆthaimarch ผม โต ครับ อยากแนะนำร้าน DD ราคา ถูกๆ ฝากให้เพื่อนๆลองใช้บริการด้วยครับ
ขอแนะนำเซล สาวสวย ชื่อ คุณปุก เบอร์ โทร 083-030-1958<  สนใจนิสสัน มารช์ ลองติดต่อดูครับ เซลเค้า เร่งรถได้ไว รับรถไวมาก
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=34061.0  ร้านพี่ชายผมเอง                               จำหน่าย เกจ์ EFI,Apexi,Defi,Auto meter พวงมาลัยซิ่ง
             พร้อมบริการติดตั้งมีรับประกันสินค้าหลังการขาย                                                           สนใจโทร  0877576888  0867511675 แก้ว ครับ

ช่างเล็กรับชุดคลุมเบาะและหุ้มเบาะโทร  0875395895  ช่างเล็ก  
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=9225.0   <เวปข่างเล้ก
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=7520.0  <ร้านหนิงAuto  
ใช้กับตัวเองแล้วDจึงบอกต่อเพื่อนๆในคลับ หวังว่าจะได้ของดีๆราคาถูกกันทั่วหน้า O_o"                           ถ้าชอบโปรดกด >> (Like)
oho357
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #100 เมื่อ: 17 มกราคม 2013, 16:36:16 »

เข้าศูนย์ อัพโปรแกรมกล่องเป็นเวอร์ชั่น2012 ปัญหาจบ 14 Smile

ทำได้ทุกศูนย์รึเปล่า   แร้วหายขาดมั๊ย 15 confuse
บันทึกการเข้า
oho357
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #101 เมื่อ: 17 มกราคม 2013, 16:45:02 »

ของผม E-MT ยังไม่พบปัญหา  06 Laugh  เพิ่งใช้มา พันกว่าโลเอง  รอบเครื่องอยู่ที่ 800+- บางทีก็ดีดไปที่ 1,500 - 2,000  ซักพักก็ลงมา 800  กะลังหาข้อมูลอยู่ ว่าจาติดแก๊ส อ่ะ 14 Smile 11 Sleep
บันทึกการเข้า
GolFz_Girly
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8

Join Date: ก.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #102 เมื่อ: 31 มกราคม 2013, 13:27:58 »

1.รุ่นรถที่ใช้
E-CVT
2.ขับมาแล้วกี่เดือน
1ปี 4เดือน
3.วิ่งมาแล้วกี่กิโลเมตร
1x,xxx กม.
4.อาการปัญหาที่เกิด
เครื่องสั่น ตอนเปลี่ยน N เป็น D และสัญลักษณ์ที่เขียนว่า AUTO และมีลูกศรล้อมอยู่ ไฟสีเขียว แสดงที่หน้าปัด รอบเครื่องอยู่ที่ เลข 1 เกือบ ๆ 2 // ลักษณะสั่นเหมือนเครื่องจะดับเลยค่ะ
5.ความถี่ของอาการปัญหา
อาการประมาณ 3 วัน ลองเปิด ปิดแอร์แล้ว ก็ไม่หายค่ะ
6.และเอารถไปทำอะไรมาหรือไม่ก่อนเกิดปัญหา (สำคัญมาก)
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนหมื่นโลแล้ว และกุญแจรีโมท+กันขโมย (ไม่เคยดัดแปลงใดๆ)

รบกวนผู้รู้ ช่วยชี้แนะ ด้วยค่ะ  09 Cry
บันทึกการเข้า
nuwinz
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34

Join Date: พ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 22:34:07 »

สอบถามนิดนึงครับพี่ ถ้าแบบว่าพอใช้รถเสดแล้ว กำลังจะจอดรถดับเครื่อง แต่เสียงเครื่องดังแต๊กๆแรงมาก และสั่นแรงด้วย อย่างนี้เปนอาการของลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ

1.รุ่นรถที่ใช้
EL-CVT
2.ขับมาแล้วกี่เดือน
กำลังจะครบ 2 เดือนครับ
3.วิ่งมาแล้วกี่กิโลเมตร
1060 กม.
4.อาการปัญหาที่เกิด
เวลาสตารท์ตอนเช้าไม่มีเสียง เครื่องเดินเรียบปกติครับ แต่ได้ยินเสียงแต๊กๆเบาๆ และเครื่องสั่นเล็กน้อย
(ซึ่งตอนรับรถมาผมว่ามันไม่เป็นนะ) แต่พอนำรถออกไปวิ่งเมื่อถึงที่หมาย ผมลองเปิดฝากระโปรงรถดู ปรากฏว่าเครื่องสั่นแบบเจ้าเข้าเบาๆครับ แล้วก้มีเสียงดังแต๊กๆดังมาก และรอบเครื่องสวิงค่อนข้างแรงเวลาแอร์ตัด ดีดไป 1200 รอบ
5.ความถี่ของอาการปัญหา
เครื่องสั่นแรงและเสียงดังแต๊กๆดังมากเมื่อวิ่งเสดทุกครั้งครับ
6.และเอารถไปทำอะไรมาหรือไม่ก่อนเกิดปัญหา (สำคัญมาก)
ไม่มีครับ ทำแค่ใส่ปลายท่อจาก 0 และก่อนหน้านี้ก้ให้ 0 เชคอาการ (นิสสันลาดพร้าว) ช่างบอกว่าปกติ
(แต่ผมอะไม่สบายใจเลย ได้รถใหม่ๆมาก้อยากจับให้พังก่อนค่อยซ่อม)
บันทึกการเข้า
PorAlive
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #104 เมื่อ: 4 เมษายน 2013, 00:29:21 »

1.รุ่นรถที่ใช้
   E-CVT
2.ขับมาแล้วกี่เดือน
   10 เดือนครับ
3.วิ่งมาแล้วกี่กิโลเมตร
   25,000 กม.
4.อาการปัญหาที่เกิด
   รอบตกเวลาขับช้า จะตกวูบเมื่อจากพันนิดๆ ตกลงมาแล้วก็กระตุกครับ
5.ความถี่ของอาการปัญหา
   ทุกครั้งที่ชะลอความเร็ว
6.และเอารถไปทำอะไรมาหรือไม่ก่อนเกิดปัญหา (สำคัญมาก)
  เดิมๆครับ

การแก้ไขปัญหา
เคยเปลี่ยน กรองเมื่อตอนเช็ค 21,000 โล ของศูนย์ครับ ตอนนั้นยังไม่มีอาการ เพิ่งเริ่มมีตอน สองหมื่นห้าพันโล เอาไปให้ศูนย์เช็ค ไม่ทำอะไรเลยบอกรถใช้ทุกวันก็เป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS