ThaiMARCH.comAOT
19 มิถุนายน 2019, 08:27:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแนะนำวิธีการเติมน้ำมันอย่างไรให้ประหยัด  (อ่าน 13208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
judas
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2011, 22:45:02 »

ถามเพิ่มเติมครับเพราะผมก็ให้เติมเต็มถังเพื่อง่ายต่อการวัดอัตรการใช้นำมัน แต่สังเกตุว่าพอเติมเต็มถัง พอถึงจุดๆนุงจะหยุดเองแล้วเด็กปั๊มจะมากดต่ออีกนิดหน่อยเพื่อให้เลขมันสวยๆลงตัว แบบนี้มันยังจะถูกดูดกลับไปอีกรึป่าวครับเพราะที่ผมเห็น มันจะหยุดแล้วจะมากดต่อเองอีกนิดๆอ่ะครับ  รบกวนแนะนำครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kirk
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 318

Join Date: ก.พ., 2010


ผมชื่อ..........


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2011, 23:09:10 »

จริงๆ เวลาที่ควรเติมน้ำมันที่เหมาะที่สุดคือ ตี 5 ถึง 8 โมงเช้าครับ เพราะ......
เป็นเวลาที่จะได้น้ำมันเต็มลิตรมากที่สุดเนื่องจากความร้อนที่สะสมในพื้นดินมีน้อยที่สุด
ถึงแม้ว่าปั๊มน้ำมันจะฝังถังไว้ใต้ดิน แต่ความร้อนที่สะสมตอนกลางวันจะทำให้น้ำมันขยายตัว
ทำให้เวลาเติมน้ำมันจะได้น้ำมันไม่เต็มลิตรนะครับ.....

บันทึกการเข้า

March Club ID No.1909
SMERF
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 09:00:35 »

เคยฟังจากกรมการขนส่งทางบก ตอนเช้า ออกมาพูดให้ฟังนะครับว่า วิธีช่วยประหยัดน้ำมัน เวลาเติมน้ำมันให้ใช้วิธี
1.พยายามอย่าบอกให้พนักงานเติมเต็มถัง  เพราะหัวจ่ายจะตัดน้ำมัน แต่มีน้ำมันที่เป็นของเราค้างในสาย สุดท้ายจะถูกดูดกลับเข้าไปในหัวจ่ายเหมือนเดิม ทำให้ปริมาณหายไปพอสมควรครับ ให้บอกว่าเติม 800 บาท หรือ 1,000 บาท หรือเท่าที่คิดว่าหัวจ่ายไม่ตัดก่อนเต็ม
2.เติมในช่วงเวลาเช้า หรือ กลางคืน จะได้ปริมาณมากกว่า กลางวัน อันนี้เกี่ยวกับความร้อนในอากาศ ทำให้ปริมาณได้น้อยกว่า แต่มากน้อยไม่ทราบนะครับ
ใครมีวิธีเติมน้ำมันแบบได้มูลค่าคุ้มก็เอามาแชร์กันในนี้ได้นะครับ แต่ถ้ามีกระทู้แบบนี้ก่อนหน้า ลบได้เลยครับ


ข้อ 1. เคยเป็นประเด็นถกเถียงกันมากมายหลายกระทู้

สรุปคือ เป็นเรื่องไม่จริงครับ ต้องลองพิจารณาดูใหม่นะ ง่ายๆคือ เราคงไม่ได้ไปเติมเป็นคนแรกของปั๊มหรอกครับ จริงมั๊ย

แต่ผมว่าการเติมเต็มถัง จะช่วย
1. ได้น้ำ 1.5 ลิตร 2 ขวด (รู้แล้วสิว่าปั๊มไหน ผมไม่สนับสนุน ปตทวย ครับ เพื่อใครไม่รู้)
2. ตรวจสอบการโกงของเด็กปั๊ม เพราะเต็มถังประจำ รู้ว่าเท่าไหร่
3. คำนวณอัตราสิ้นเปลืองแบบของจริง
4. ไม่ต้องเข้าปั๊มบ่อย ขี้เกียจ
บันทึกการเข้า

อย่าเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมาปนกัน ประเทศชาติจึงเจริญ
puo®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2774

Join Date: มี.ค., 2010


เจ้าออมเงินขายที่อายุ 7 ปี 11 เดือน 17 วันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 10:10:53 »

ถามเพิ่มเติมครับเพราะผมก็ให้เติมเต็มถังเพื่อง่ายต่อการวัดอัตรการใช้นำมัน แต่สังเกตุว่าพอเติมเต็มถัง พอถึงจุดๆนุงจะหยุดเองแล้วเด็กปั๊มจะมากดต่ออีกนิดหน่อยเพื่อให้เลขมันสวยๆลงตัว แบบนี้มันยังจะถูกดูดกลับไปอีกรึป่าวครับเพราะที่ผมเห็น มันจะหยุดแล้วจะมากดต่อเองอีกนิดๆอ่ะครับ  รบกวนแนะนำครับ ขอบคุณครับ



พอดีเคยเป็นเด็กปั๊มมาก่อน สันนิษฐานว่า เมื่อเติมเต็มถังแล้วเครื่องจะตัด แล้วตัวเลขจะหยุด แล้วถ้าต้องการตัวเลขสวยๆ (คือลงท้ายด้วย0 ไม่ต้องทอนเหรียญ) เด็กปั๊มก็จะกดปุ่มที่ว่านี้ ที่ตัวเครื่องแล้วก็บีบหัวจ่ายต่อจนเครื่องตัด แบบนี้ก็น่าจะได้ตัวเลขและน้ำมันที่ตรงที่สุดครับ  แต่พอเครื่องตัดแล้ว จะมีน้ำมันส่วนนึงค้างอยู่ที่หัวจ่าย(จากที่เคยบีบดู มีไม่มากครับ ไม่เกิน100ซีซี (ประมาณ1ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง))ครับค้างอยู่ ซึ่งจำนวนน้ำมันนี้ ถ้ามีคันต่อไปมาเติมก็จะได้น้ำมันส่วนนี้ไป ก็จะเป็นทอดๆ ครับ 07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 15:42:24 โดย puo® » บันทึกการเข้า

เจ้าออมเงิน ขอขอบคุณทุกท่านที่+1 ให้ค๊า....บ

***ประวัติการบำรุงรักษาที่สำคัญๆ***
- เปลี่ยนแบตเมื่อ25-3-56 (2 ปี 7 เดือน 14 วัน)
- เปลี่ยน นมก. , น้ำยาหม้อน้ำ เมื่อ17-5-56 (39,541 โล)
- ล้างตู้แอร์โดยไม่ถอดตู้ เมื่อ1-9-56  (46,500 โล)
- เติมน้ำยาแอร์ เมื่อ10-5-57 (63,xxxโล) (3ปี10เดือน)
- เปลี่ยนยางสี่เส้นเนื่องจากยางโดนหินมีรอยฉีกขาด เมื่อ 13-9-57 (70,807โล)
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมไฟฟ้าเมื่อประมาณ เดือน พ.ย.57 (75,000โล)
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รอบสอง และน้ำยาหม้อน้ำเมื่อ 14-2-58 (80,291โล)
- เปลี่ยนวาวล์และน้ำยาหม้อน้ำเนื่องจากวาวล์ยันจากการใช้แก๊สเมื่อ16-4-58 (83,xxxโล) (4ปี 8เดือน)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา  เมื่อ 94,496 โล (ซีลมีอายุวิ่งประมาณ6-7หมื่นโล)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา เมื่อ 125,990 โล (รู้สึกว่าซีลไม่ทนเลย)
- เปลี่ยนอะไหล่คลัชคอมแอร์ พร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ เมื่อ28-5-60 ที่ 129,xxx โล

*** สำหรับคนที่ไม่ชอบเปิดไฟเลี้ยวเวลาขับขี่รถ ***
- ขับขี่รถไม่เปิดไฟเลี้ยว กลับไปขี่เกวียนดีกว่าไหมพี่...? -

***ประวัติการเคลมฟรีจากนิสสัน***
1.เคลมเบรคคู่หลัง 2 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปาง, และนิสสัน  
                                พระนคร2000 นนทบุรีครับ)
2.โช้คประตูหลัง  2 ครั้ง   (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
3.ซีลเพลาขับข้างขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
4.ซีลเพลาขับซ้าย-ขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
5.ซีลเพลาขับซ้าย1 ครั้ง ที่ ก.ม.145,268(ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
^tang^ ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 726

Join Date: มี.ค., 2010


#5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:09:07 »

แต่ไม่รู้ทำไมน้ำมัน มันช่างขึ้นเอา ๆ อยู่นั้นแหละ เหอออออออออ 03 Angry
บันทึกการเข้า

ArTKunG
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 15:35:23 »

เรื่องน้ำมันดูดกลับไม่จริงหรอกครับ
ก็มันค้างที่หัวจ่ายในสายนั้นแหละครับ
เรื่องต้องเติมน้ำมันตอนอากาศเย็นเพื่อให้ได้น้ำมันเยอะๆก็ไม่จริงครับ
ลองวัดอุณหภูมิน้ำมันที่ออกจากหัวจ่ายดูสิครับว่าตอน เช้า สาย บ่าย เย็น อุณหภูมิ ต่างกันกี่องศา
แล้วอุณหภูมิกี่องศาที่ทำให้น้ำมันมีปริมาณต่างกัน

เพื่อนที่รู้จักกันเค้าเล่าให้ฟังว่าเรื่องเติมน้ำมันตอนเช้าได้เยอะ มันไม่จริงเพราะอุณหภูมิน้ำมันจะเท่ากันตลอดทุกเวลา
เพราะถ้าไม่เท่ากันตลอดจะทำให้น้ำมันเสื่อมคุณภาพได้
สงเกตุได้จากรถขนส่งน้ำมัน เวลามาส่งน้ำมันเค้าจะไม่เอาน้ำมันลงถังเก็บทันที
เค้าต้องวัดอุณหภูมิให้ได้ตามที่บริษัทน้ำมันกำหนดถึงจะเอาน้ำมันลงได้ (ไม่ได้วัดแต่อุณหภูมิ วัดอย่างอื่นด้วยครับ)
ถ้าอุณหภูมิไม่ได้ก็ต้องรอจนกว่าจะได้ ไม่งั้นก็ตีน้ำมันกลับทั้งคัน
ดังนั้นเรื่องอุณหภูมิในถังที่เก็บไว้ใต้ดินจะรักษาอุณหภูมิไว้คงที่ตลอดครับ

ถ้าใครมีเพื่อนเป็นผู้จัดการปั้มน้ำมัน Jet เก่ามาก่อน(ปัจจุบันเป็น ปตท.)ก็จะทราบล่ะครัับว่าที่ผมเล่ามาจริงไหม
บันทึกการเข้า
SMERF
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 16:01:47 »

ไม่จริงทั้ง 2 ข้อ ครับ

ฟังหูไว้หลายหูนะพี่น้อง
บันทึกการเข้า

อย่าเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมาปนกัน ประเทศชาติจึงเจริญ
ake1150sb®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1959

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 16:14:24 »

ถ้าให้สบายใจ คราวหน้าเต็มถัง ขอแถมให้เลขลงตัวสักนิด เผลอๆคุณจะได้แถม 0.1 สตางค์ด้วย  06 Laugh
บันทึกการเข้า

junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 6 มีนาคม 2011, 19:42:47 »

คิดมากไปป่าว ลุง ไอ้ค้างมันค้างแน่ครับ แต่มันดูดกลับไม่ได้หลอกครับ

เคยเติมน้ำมันปั๊มหลอดมั๊ยครับ เห็นน้ำมันในสายยางมั๊ยครับ ถ้าอยากให้มันไหลออกให้หมดก็ต้องยกสายขึ้นสูงๆ

แถมต้องปลดสายตรงก๊อกออกให้อากาศเข้าด้วยมันถึงจะไหลออกได้

ถ้าไม่ยกสายขึ้นมันก็ค้างอยู่อย่างนั้นแหละไม่มีทางเลยที่มันจะไหลกลับขึ้นที่สูงได้ นอกจากจะต้องมีปั๊มดูด

ซึ่งถ้าปั๊มจะดูดกลับก็ต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถปั่นมันกลับเข้าไปรวมทั้งเปิดวาวล์ด้วยซึ้งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำเพราะ

จะต้องมีการตรวจสอบหัวจ่ายกันเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนไอ้ที่เด็กปั๊มเขากระดกหัวจ่ายขึ่นเพราะเขากลัวมันจะเลอะรถคุณ ลุงนั่นแหละครับ

อยากคิดมากๆ
บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
น้องมีน_63@จันทบูรณ์
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484

Join Date: มี.ค., 2010


ครอบครัวเราไม่ทิ้งขยะบนถนน&ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ป่า

pha_arnam@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 7 มีนาคม 2011, 22:32:37 »

บัตรเครดิตธนชาต มีส่วนลดน้ำมันให้ทุกปัมท์ ตั้งแต่ 10% ระยะเวลา 2-3 รอบบัญชี  หลังจากนั้น 3.5% 2% ฯลฯ ขึ้นอยู่กับประเภทบัตรเครดิตธนชาต นะครับ ลองดูข้อมูลเองล่ะกัน ผมไม่แน่ใจอัตราลดของแต่ละประเภทบัตร
บันทึกการเข้า


***      ครอบ  ครัว  เรา  ไม่  ทิ้ง  ขยะ  บน  ถนน  และ  ไม่  บริโภค  เนื้อ  สัตว์  ป่า     ***
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 8 มีนาคม 2011, 01:41:22 »



พอดีเคยเป็นเด็กปั๊มมาก่อน สันนิษฐานว่า เมื่อเติมเต็มถังแล้วเครื่องจะตัด แล้วตัวเลขจะหยุด แล้วถ้าต้องการตัวเลขสวยๆ (คือลงท้ายด้วย0 ไม่ต้องทอนเหรียญ) เด็กปั๊มก็จะกดปุ่มที่ว่านี้ ที่ตัวเครื่องแล้วก็บีบหัวจ่ายต่อจนเครื่องตัด แบบนี้ก็น่าจะได้ตัวเลขและน้ำมันที่ตรงที่สุดครับ  แต่พอเครื่องตัดแล้ว จะมีน้ำมันส่วนนึงค้างอยู่ที่หัวจ่าย(จากที่เคยบีบดู มีไม่มากครับ ไม่เกิน100ซีซี (ประมาณ1ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง))ครับค้างอยู่ ซึ่งจำนวนน้ำมันนี้ ถ้ามีคันต่อไปมาเติมก็จะได้น้ำมันส่วนนี้ไป ก็จะเป็นทอดๆ ครับ 07 Hi


อย่างนี้นี่เอง ประสบการณ์ตรงเลย ขอบคุณคร๊าบบคุณpuo®  07 Hi
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
March_Bp ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1017

Join Date: พ.ค., 2010


admin@ap107.ath.cx
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 8 มีนาคม 2011, 02:52:39 »

ลองวิธีผมดูครับ


เติมก่อนที่ ปตท. ประกาศขึ้นราคา
บันทึกการเข้า

It Works
น้องมีน_63@จันทบูรณ์
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484

Join Date: มี.ค., 2010


ครอบครัวเราไม่ทิ้งขยะบนถนน&ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ป่า

pha_arnam@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 8 มีนาคม 2011, 19:35:31 »

คิดมากไปป่าว ลุง ไอ้ค้างมันค้างแน่ครับ แต่มันดูดกลับไม่ได้หลอกครับ

เคยเติมน้ำมันปั๊มหลอดมั๊ยครับ เห็นน้ำมันในสายยางมั๊ยครับ ถ้าอยากให้มันไหลออกให้หมดก็ต้องยกสายขึ้นสูงๆ

แถมต้องปลดสายตรงก๊อกออกให้อากาศเข้าด้วยมันถึงจะไหลออกได้

ถ้าไม่ยกสายขึ้นมันก็ค้างอยู่อย่างนั้นแหละไม่มีทางเลยที่มันจะไหลกลับขึ้นที่สูงได้ นอกจากจะต้องมีปั๊มดูด

ซึ่งถ้าปั๊มจะดูดกลับก็ต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถปั่นมันกลับเข้าไปรวมทั้งเปิดวาวล์ด้วยซึ้งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำเพราะ

จะต้องมีการตรวจสอบหัวจ่ายกันเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนไอ้ที่เด็กปั๊มเขากระดกหัวจ่ายขึ่นเพราะเขากลัวมันจะเลอะรถคุณ ลุงนั่นแหละครับ

อยากคิดมากๆ
อ้าว แล้วไอ้น้ำมันที่จะเลอะรถผม ไม่ใช่น้ำมันของผมหรือ แล้วไปเทียบอะไรกับปัมท์หลอด ผมไม่เคยเติม ส่วนตัวไม่เคยเป็นพี่ชายของญาติคุณครับ
บันทึกการเข้า


***      ครอบ  ครัว  เรา  ไม่  ทิ้ง  ขยะ  บน  ถนน  และ  ไม่  บริโภค  เนื้อ  สัตว์  ป่า     ***
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 00:44:15 »

ก็เลยมองโลกแคบๆไง คุณ ไม่ลุงก็ได้ ผมก็อุตสาห์ให้เกียติคุณ คุณมาแนวกวนแบบนี้ นี่เสียผู้ใหญ่นะครับ

*อ้าว แล้วไอ้น้ำมันที่จะเลอะรถผม ไม่ใช่น้ำมันของผมหรือ *

ใช่ครับก็น้ำมันคุณไง ถ้าคุณอยากได้ตรงนั้นคุณก็ต้องทำแบบปั๊มหลอดที่ผมว่า ยกสายสูงๆแล้วทำไงก็ได้ให้อากาศมันเข้ามันถึงจะไหลออก คุณมีปัญญามั๊ยล่ะ

*แล้วไปเทียบอะไรกับปัมท์หลอด ผมไม่เคยเติม*

ก็เคยเติมซะบ้างซิครับ หูตาจะได้สว่าง ไม่ใช่ฟังเขามาแล้วก็ไม่คิดต่อเลย

*ส่วนตัวไม่เคยเป็นพี่ชายของญาติคุณครับ *

ผมก็ไม่อยากเป็นญาติกับคุณ ที่เรียกลุงก็เห็นลงรูปไว้ดูเป็นผู้ใหญ่น่านับถือ เสียด้ายความนับถือที่มี



ผมรู้ว่าคุณคิดตามที่ผมพูด  แล้วคุณก็รู้ว่ามันจริง  แล้วคุณก็เสียหน้า ถึงได้ใช้วาจา ไม่สมเป็นผู้ใหญ่แบบนี้  อายเด็กมั๊ยล่ะครับ

เด็กมันยังคิดเป็น


ขอโทษท่านอื่นที่เข้ามาอ่านด้วยนะครับผมไม่อยากพิมพ์แบบนี้หลอกหวังว่าทุกคนคงเข้าใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2011, 00:47:39 โดย junngam999 » บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
ลุงอ๊อด
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 07:29:58 »

ลองวิธีผมดูครับ


เติมก่อนที่ ปตท. ประกาศขึ้นราคา

ปะหลาด..ปะเหรื่อง  14 Smile
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS