ThaiMARCH.comAOT
25 พฤษภาคม 2019, 02:18:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 12   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอรวบรวมสถิติของรถที่มีอาการเครื่องสั่นหน่อยครับ**อัพเดท ขอข็อมูลเพิ่มเติมครับ**  (อ่าน 75316 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
godzira®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 12:23:19 »

จากที่ตอนนี้เริ่มมีอาการรอบตกวูบตอนคอมแอร์ทำงานเพิ่มกันหลายคัน (รวมทั้งผมด้วย)
เลยอยากรวบรวมเป็นสถิตินิดนึงครับ เพื่อเป็นข้อมูลเพราะตอนนี้ชักเริ่มมีอาการกันหลายคัน เลยอยากรู้ว่าส่วนใหญ่ที่เป็นกันมีสาเหตุจากอะไรกันแน่ครับ เพราะแม้แต่ฝ่ายวิชาการนิสันเองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ สำหรับผมเองตั้งแต่ติดตามอาการนี้มาตามกระทู้ก็ยังออกจะงงๆที่จำเลยไปตกที่ปีกผีเสื้อไฟฟ้าได้ไง ผมว่าน่าจะมีจำเลยร่วมตัวอื่นซึ่งอาจเป็นตัวการใหญ่ของอาการนี้ก็ได้ครับ
รบกวนตอบเป็นข้อๆครับ

1. รถคุณเป็น M/T หรือ CVT (EL, V, VL)
2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ (เอาที่ใช้ปกตินะครับแวะนู้นนี้นั่นนอกเส้นทางบางวันไม่ต้องรวม)
    2.1 หากคุณจอดมากว่าขับใน 1 อาทิตย์ใช้รถกี่วันวัละประมาณกี่โล (หากใช้ทุกวันให้ข้ามข้อนี้ไป)
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ (V,VL) ส่วนรู่นอื่นๆบิดปุ่มควบคุมอุณหภูมิไว้ประมาณไหน
5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
7. อาการเริ่มเป็นที่ประมาณกี่พันกม.ตามเลขที่ไมล์ และเลขไมล์ปัจุบันครับ
8. น้ำมันที่เติมประจำเป็นชนิดใด
9. รอบเครื่องตอนสตาร์ทอุ่นเครื่องตอนเช้ากี่รอบต่อนาที

เดี่ยววันที่นิสสันนัดสัมภาษผมจะพิมข้อมูลเหล่านี้ไปฝากให้ทางนิสสันครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 11:13:53 โดย godzira® » บันทึกการเข้า
godzira®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 12:30:59 »

เริ่มจากของผมเลยนะครับ

1. รถคุณเป็น = EL CVT
2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ = ประมาณ 30 กิโลต่อวัน ความเร็วประมาณ 60-100
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่ = ไม่ได้เปิดตลอด ปิดแอร์ขับตอนเช้า
4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ = บิดปุ่มปรับไว้ช่วงกลางๆ
5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง = ใช็ IDS ประจำเมื่อประเมินว่าใกล้จะถึงแยกที่รถติดประจำ
6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง = เดิมๆ แค่หลังจากเริ่มมีอาการแล้วไปใส่กาวน์ดไวร์เพิ่ม แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อาการดีขึ้นหรือเลวลง
7. อาการเริ่มเป็นเมื่อ = ประมาณ 3 พันกว่ากม. ตอนนี้ 6000 กว่าครับ
8. น้ำมันที่เติมประจำเป็นชนิดใด = ตอนออกมาใหม่ๆเติม โซ91 เพิ่งมาเริ่มใช้ E 20 ได้ประมาณ 3 เดือน
9. รอบเครื่องตอนสตาร์ทอุ่นเครื่องตอนเช้ากี่รอบต่อนาที = ก่อนนี้ประมาณ 1500 รตน. หลังเปลี่ยนลิ้นไฟฟ้ามาได้ 2000 รตน.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 11:17:26 โดย godzira® » บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 12:41:25 »

1. รถคุณเป็น
= E CVT

2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่  
= ประมาณ 40 กิโลต่อวัน ความเร็วประมาณ 60-100

3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่                                          
= ไม่ได้เปิดตลอด ปิดแอร์ขับตอนเช้า

4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่                                    
= บิดปุ่มปรับไว้ช่วงกลางๆ(ตัดท่อน้ำร้อนแล้ว)

5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
= ทุกครั้ง ยกเว้นหน้าโรงเรียน(เพราะจอดส่งลูกแป๊บเดียว)

6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
= ติดตั้งสัญญาณกันขโมย เครื่องเสียง ไฟตัดหมอก

7. อาการเริ่มเป็นเมื่อ
= ไม่ได้สังเกต ตอนนี้ 10000 กว่าแล้วครับ

แต่ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาในการใช้รถ... 07 Hi
ปัจจุบันแก้ไขได้เรียบร้อยแล้วครับ...
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16620.msg372967#msg372967
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 11:04:51 โดย อนุชา® » บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
godzira®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 12:52:58 »

แต่ผมก็ไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหาในการใช้รถ...
ครับผมก็คิดอย่างนั้น แต่บางครั้งเส้นผมบังภูเขาปัญหาแค่เล็กน้อยแต่แก้ไม่ถูกทางก็มีเยอะน่ะครับ 08 Wait
บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 13:02:45 »

จากที่ตอนนี้เริ่มมีอาการรอบตกวูบตอนคอมแอร์ทำงานเพิ่มกันหลายคัน (รวมทั้งผมด้วย)
เลยอยากรวบรวมเป็นสถิตินิดนึงครับ เพื่อเป็นข้อมูลเพราะตอนนี้ชักเริ่มมีอาการกันหลายคัน เลยอยากรู้ว่าส่วนใหญ่ที่เป็นกันมีสาเหตุจากอะไรกันแน่ครับ เพราะแม้แต่ฝ่ายวิชาการนิสันเองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ สำหรับผมเองตั้งแต่ติดตามอาการนี้มาตามกระทู้ก็ยังออกจะงงๆที่จำเลยไปตกที่ปีกผีเสื้อไฟฟ้าได้ไง ผมว่าน่าจะมีจำเลยร่วมตัวอื่นซึ่งอาจเป็นตัวการใหญ่ของอาการนี้ก็ได้ครับ
รบกวนตอบเป็นข้อๆครับ

1. รถคุณเป็น M/T หรือ CVT (EL, V, VL)
2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ (เอาที่ใช้ปกตินะครับแวะนู้นนี้นั่นนอกเส้นทางบางวันไม่ต้องรวม)
    2.1 หากคุณจอดมากว่าขับใน 1 อาทิตย์ใช้รถกี่วันวัละประมาณกี่โล (หากใช้ทุกวันให้ข้ามข้อนี้ไป)
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ (V,VL) ส่วนรู่นอื่นๆบิดปุ่มควบคุมอุณหภูมิไว้ประมาณไหน
5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง

ขอบคุณครับ
1.mt
2.วันละ 160-200 โล
3.เปิดตลอด
4.ประมาณ22 -24 องศา
5. -
6.มี FRONT 1 DIN อย่างเดียว
........ของผมอาการสั่นเริ่ม เมื่อประมาณ 20000 โลได้ แต่ยังไม่มากนะคับ ได้ลองติด RAIZEN + การ์วไว ของ PIVOT ไปตัวนึง รู้สีกว่าจะดีขึ้นมาระดับนึงคับ........
.....แต่อาการสั่นที่บางท่านว่ามาจากลิ้นปีผีเสื้อ ไม่รู้ว่ามีใครเคยถอดลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ แอร์โฟร์มาล้างเหมือนรถรุ่นอื่นๆมั่งหรือเปล่า เผื่ออาจจะดีขึ้น ของผมยังสั่นไม่มาก ถ้าหนักขึ้นอาจจะลองถอดมาล้างดู
......ตอนนี้เรื่องสั่นของมาร์ชมาจาก 2 เหตุหลัก ลิ้นปีผีเสื้อ กะ ระบบไฟ นะเท่าที่ทราบ
ไมล์ตอนนี้ 26XXX โล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 14:23:42 โดย moris » บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 13:45:10 »

ลงชื่อ +1 ครับ ตอนนี้ก็ยังมีอาการอยู่  08 Wait

1. รถผมเป็น E-CVT

2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ (เอาที่ใช้ปกตินะครับแวะนู้นนี้นั่นนอกเส้นทางบางวันไม่ต้องรวม)
ประมาณ 80 กิโล / วันครับ วิ่งทุกวัน จ.- ส.
    
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
บางวันก็ปิด บางวันก็เปิดครับ 50 / 50

4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ (V,VL) ส่วนรู่นอื่นๆบิดปุ่มควบคุมอุณหภูมิไว้ประมาณไหน
ประมาณ 11 นาฬิกาพอดีเป๊ะ

5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
ไม่บ่อยครับ ประมาณ 1 ครั้งต่อการเดินทาง

6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
กันขโมยจากศูนย์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 13:48:06 โดย ผู้หมวด ปังญ่า ® » บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
Cloud
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 14:05:01 »

มีอาการรอบตกขณะ คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน จาก 900 rpm >> 600 rpm แล้วเครื่องจะสั่น
ช่างที่ศูนย์แจ้งวัฒนะแก้ไขเบื้องต้นโดยการปรับรอบเดินเบาให้ แต่ก็ดีขึ้นไม่มาก จากที่เป็นทุกครั้ง จาก คอมเพรสเซอร์ทำงานแล้วรอบตกทุกครั้ง ก็กลายเป็นรอบตกบางครั้งเท่านั้น

ผมขอตอบคำถามดังนี้ครับ

1. รถคุณเป็น M/T หรือ CVT (EL, V, VL)
ตอบ. CVT V ครับ

2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ (เอาที่ใช้ปกตินะครับแวะนู้นนี้นั่นนอกเส้นทางบางวันไม่ต้องรวม)
    2.1 หากคุณจอดมากว่าขับใน 1 อาทิตย์ใช้รถกี่วันวัละประมาณกี่โล (หากใช้ทุกวันให้ข้ามข้อนี้ไป)
ตอบ.วันละ 100 km ครับ

3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
ตอบ.มีการเปิดแอร์ตลอดครับ

4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ (V,VL) ส่วนรู่นอื่นๆบิดปุ่มควบคุมอุณหภูมิไว้ประมาณไหน
ตอบ. ใช้ระบบแอร์แบบ Auto อุณหภูมิ ที่ 24-25 องศา C   สถานะขณะขับรถส่วนใหญ่ Auto จะมีพัดลมอยู่ที่ 1 ขีด

5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
ตอบ. ไม่เคยใช้ครับ (มีบางครั้งตอนปิดแอร์ก่อนจะจอดรถ แล้วมันเข้าโหมด idle stop อัตโนมัติเอง รำคาญเหมือนกัน อิอิ)

6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
ตอบ. ไม่มีการติดตั้งระบบใดๆเพิ่มเติมครับ

7.อาการเริ่มเป็น
ตอบ. เริ่มมีอาการหลังจากเข้าศูนย์ระยะ 10,000 กิโลเมตร และขณะนี้ เลขกิโลเมตร อยู่ที่ 17500 กิโลเมตรครับ
รู้สึกว่ารถกินน้ำมันมากกว่าเดิมเกือบ 30% ด้วยครับ จาก AVG 15-16 km/l เหลือ 11-12 km/l ครับ (ใช้งานในตัวเมืองเป็นหลัก)


**รบกวนช่วยรวบรวมปัญหาแล้วนำส่ง Nissan ด้วยนะครับ เพื่อให้มีการแก้ไขอย่างเป็นทางการต่อไป เพราะตอนนี้ค่าน้ำมันผมไม่ประหยัดอีกต่อไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 15:36:57 โดย Cloud » บันทึกการเข้า
godzira®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 14:16:28 »

รบกวนเพิ่มระยะที่เริ่มมีอาการ และเลขไมลปัจะบันด้วยครับ (เพิ่งนึกได้ขอโทษครับ) 13 Smile
บันทึกการเข้า
Pr@ng&J@ck ®
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28

Join Date: มิ.ย., 2010


น้องแหววๆ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 21:43:58 »

1. รถหนูเป็น VL-CVT

2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ (เอาที่ใช้ปกตินะครับแวะนู้นนี้นั่นนอกเส้นทางบางวันไม่ต้องรวม)
ประมาณ 5-10 กิโล / วันค่ะ วิ่งทุกวัน
   
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
เปิดตลอด
4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ (V,VL) ส่วนรู่นอื่นๆบิดปุ่มควบคุมอุณหภูมิไว้ประมาณไหน
Auto 25-26 องศา

5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
ไม่บ่อยค่ะ ออกรถมา 4 เดือนใช้ไป 5 ครั้งได้

6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
ไม่มีค่ะ เดิมๆ
บันทึกการเข้า
Aof =..=®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126

Join Date: ก.ย., 2010


aof_7747@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 10:32:23 »

มาช่วยดันครับ ขอให้แก้ไขและหายเป็นปกติกันไวๆครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 11:04:16 »

ผมขออัพเดทข้อมูลนะครับ...เพราะแก้หายแล้ว... 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
sushi004
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 11:47:45 »

พี่อนุชา  แก้ยังไงครับ พอจะมีแนวบ้างไหมเอ่ย เพราะผมรู้สึกว่ารอบมันตก ทำให้มีผลต่อการเร่ง ซึ่งมันก็ยังส่งผลไปต่ออัตราการกินน้ำมันด้วย(เพิ่งเป็นตอน 10000โล ต้นๆ)
บันทึกการเข้า
kenno®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 12:25:26 »

1. E CVTครับ

2. ใช้จัน-ศุกครับประมาญวันล่ะ50กิโลเสาร์อาทิตย์บ้างครั้ง
  
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
    เปิดตลอด
4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่  ลมเบอร์1-2 คอมแอร์ประมาญ10-11 นาฬิกา
5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
     ไม่ใช้เลยครับรำคาญ

6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
   ติดกุญแจรีโมทกันขโมยกับไฟห้องสำภาระท้าย
7.อาการเริ่มเป็น

เคยเข้า0นิวตันตลิ่งชันมาครั้งนึงแล้วทาง0Lernning ECUให้ดีขึ้น3วันแล้วก็เริ่มกลับมาเป็นอีก
   6พันกิโล  ตอนนี้6900จะ7พันแล้ว
บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 12:39:24 »


รบกวนตอบเป็นข้อๆครับ

1. รถคุณเป็น M/T หรือ CVT (EL, V, VL)
2. ในชีวิตประจำัวัน 1 วันคุณใช้มาร์ชเป็นระยะทางประมาณเท่าไหร่ (เอาที่ใช้ปกตินะครับแวะนู้นนี้นั่นนอกเส้นทางบางวันไม่ต้องรวม)
    2.1 หากคุณจอดมากว่าขับใน 1 อาทิตย์ใช้รถกี่วันวัละประมาณกี่โล (หากใช้ทุกวันให้ข้ามข้อนี้ไป)
3. ขับแบบเปิดแอร์ตลอดหรือไม่
4. เวลาเปิดแอร์ปรับอุณภูมิไว้เท่าไหร่ (V,VL) ส่วนรู่นอื่นๆบิดปุ่มควบคุมอุณหภูมิไว้ประมาณไหน
5. คุณใช้ระบบ Idle Stop หรือไม่หากใช้ๆบ่อยแค่ไหนใน 1 เที่ยวการเดินทาง
6. รถคุณได้ติดตั้งเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมหรือไม่หากมีติดอะไรมาบ้าง
7. อาการเริ่มเป็นที่ประมาณกี่พันกม.ตามเลขที่ไมล์ และเลขไมล์ปัจุบันครับ
ขอบคุณครับ
1 E CVT
2 เกือบๆ 300 km
3 yesir
4 fan=2 , น้ำยาแอร์ 9 น.
5 ไม่อยากใช้เลย แต่มันอัตโนมัตตอนเข้าบ้าน รำคาญสุดๆ ประมาณ 2
6 Voltage Converter to 220Vac
7 ตั้งแต่ แรก จวบจน ปัจจุบัน

ผมสังเกตได้ว่า เป็นตอนคอมแอร์ทำงานไประยะหนึ่ง
ไฟ Batt จะร่วงจาก 12.6 ลงมาถึง 10 V
และสั่นตอน10 Volt นี่แหละ

ผมสัญนิฐานว่า..
เป็นที่
1. ระบบ GND ที่ออกแบบมา ไม่ดี
2. ได Charge เริ่มทำงานเมื่อ Voltage ร่วงลงมาต่ำเกินไป
(มันเข้าใกล้ Dead Voltage Battery มากเลย)

ถ้าขี้เกียจรอศูนย์แก้ไข
ผมว่า เดิน พ่วง GND จากหลายๆ จุด ลงขั้ว ลบ Batt น่าจะช่วยได้มาก
เพื่อให้ Load แต่ละตัว เห็นไฟเข้าใกล้ Voltage Batt ที่แท้จริง
ลดปัญหา Drop voltage เนื่องจาก GND ที่แท่นรถ และจุดต่อต่างๆ
บันทึกการเข้า
godzira®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 14:12:17 »

ผมขอออกตัวก่อนครับว่าไม่ได้เรียนมาทางด้านไฟฟ้าหรือเครื่องกลโดยตรงเพียงแต่สนใจชอบเรียนรู้ครับ
ที่ผมกำลังคิดอยู่คือคอมแอร์มันโอเวอร์โหลดไม่แมทกับขนาดเครื่องและไดชาร์ทครับ มันกินกระแสและแรงเครื่องมากเหลือเกินสังเกตุจากมันทำงานเปิดอูหภูมินิดเดียวยังเย็นเจี๊ยบ...ทั้งๆที่มันทำงานแค่กระจึกเดียว เดี่ยวตัดเดี่ยวต่อจนกระแสชาร์ตของไดชาร์ตไม่พอชาร์ตเข้าแบต มาร์ชผมตอนนี้เวลาคอมทำงานไฟใหญ่หน้านี้จะวูบสลัวลงไม่ถึงกับมากแต่ก็พอจะสังเกตุได้ครับ
ส่วนเรื่องกราวนด์ผมลองใส่กราวนด์ไวร์แล้วก็ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่เลยครับ ผิดถูกยังไงลองช่วยกันวิเคราะห์อีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 14:20:43 โดย godzira® » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 12   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS