ThaiMARCH.comAOT
22 กันยายน 2019, 00:56:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดชาร์จมีปัญหารึเปล่าครับ อาการแบบนี้ ???  (อ่าน 34335 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
loongdarm
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 10:32:09 »

รถในยุคแรกๆที่เป็น คาร์บิวเรเตอร์ voltage regulator อยู่ในห้องเครื่องแยกจากไดชาร์ต

รถในยุคหัวฉีดรุ่นแรกๆ v r จะแปะอยู่ที่ท้ายของเสื้อไดชาร์ตเลย

แต่ในรถยุคปัจจุบัน ทราบมาว่า ECU มีหน้าที่เป็น voltage regulator ด้วยเลย ซับซ้อนจริงๆ

เมื่อสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นๆ วัดโวล์ทที่ขั้วแบต.ได้ 3.9 V แล้ว ไม่ถึง 30 วินาที ก็ลงมาที่3.0 +_ 0.1 V ตลอด

ตามที่เรากังวล ว่าทำไมมันต่ำกว่าที่เคยรู้มา ในรถ มาร์ชของเรา
บันทึกการเข้า

Good Drivers Just Drive
kim
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1579

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 11:06:11 »

ตกลงสรุปเป็นที่ว่าไดชาร์ทของน้องมาช์ทเล็กเกินไปใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 18:13:36 »

อ้างถึง
ตกลงสรุปเป็นที่ว่าไดชาร์ทของน้องมาช์ทเล็กเกินไปใช่ไหมครับ
คงสรุปไม่ได้ครับ เพราะไม่ทราบว่าไดชาร์จขนาดกี่แอมป์ แต่มีแนวโน้มว่าเล็กไป
จากข้อมูลต่างๆคงสรุปพอได้ว่า การชาร์จน้อยกว่ารถรุ่น/ยี่ห้ออื่นทั่วไป ทั้งที่รอบเดินเบาและที่รอบสูง
บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 18:39:37 »

สรุปแล้วมันยังไงกันหล่ะครับเนี่ย มีวิธีแก้รึเปล่า  15 confuse
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
VeVie ®
สมาชิก VIP
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553

Join Date: ธ.ค., 2010


Vevie


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 19:13:50 »

สรุปแล้วมันยังไงกันหล่ะครับเนี่ย มีวิธีแก้รึเปล่า  15 confuse

พี่จ๋า  ติดเกมส์เยอะไปมั้ย  ไม่ค่อยเห็นหน้าเลยทีเดียว 08 Wait
บันทึกการเข้า
loongdarm
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 19:29:32 »

สรุปแล้วมันยังไงกันหล่ะครับเนี่ย มีวิธีแก้รึเปล่า  15 confuse

คือผมมองไปว่า ไดชาร์จ ไม่น่าเล็กไป
แต่มองในมุมที่ว่า เป็นไปได้มั๊ยว่า วิศวกรของมาร์ช คิดค้นให้ ECU เป็นศูนย์กลางทุกอย่าง แม้กระทั่งการสั่งให้ชาร์จไฟเข้า
แบตแค่ 13 โวล์ทก็พอแล้ว ไม่ต้องถึง 13.5-14.5 ก็ได้
และที่ว่า เครื่องสั่นๆนั้น ก็ไม่น่าเกี่ยวกับที่ไฟชาร์จ แค่ 13 โวล์ท เพราะอย่างไรก็ยังสูง กว่า แบตเตอรี่ปกติอยู่ดี แถม นิ่งที่
13โวล์ท ดีเสียด้วย
บันทึกการเข้า

Good Drivers Just Drive
loongdarm
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 19:35:08 »

ไดชาร์จไม่น่าจะเสีย อาการวูบเกิดจากแบตเตอรี่อ่อนแรง

เมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทอินดั๊กชั่นทำงาน จะดึงกระแสมาก

เมื่อดึงกระแสมาก ไอเดิ้ลสปีดเซ็นเซ่อร์ จะปรับสเต็ปไม่ทัน รอบก็ตก

ทดสอบไดชาร์จง่ายๆ โดย...

ติดเครื่องรถใว้ ดึงเบรคมือ  ใส่เกียร์ว่าง  เปิดไฟหน้า  เปิดแอร์  เปิดวิทยุซีดี  จากนั้น...

เปิดฝากระโปรงรถ....

ถอดแบตเตอรี่ขั้ว +  ด้วยความระมัดระวัง ไม่ต้องกลัวไฟไม่ช๊อต ไฟไม่ดูด

ตอนถอดเพียงแค่ระวังอย่าให้ประแจโดนตัวถังหรือเหล็กที่รถ

จากนั้นยกขึ้วแบต ขั้ว +  ออกมาถือใว้ในมือ สังเกตุอาการรถ

ถ้ารถดับ คือ ไดชาร์จเสีย ไม่ชาร์จไฟ

ถ้ารถไม่ดับ ติดอยู่อย่างนั้น ไม่มีอาการไดๆ คือ ไดชาร์จปกติดี  แต่...แบตเสื่อม เสีย หรือ มีไฟรั่ว




เคยทราบว่าว่า ไม่ควรถอดขั้วแบตออกขณะติดเครื่องยนต์แล้วเพราะอาเกิดกระแสไฟ

พุ่งสูงเป็นช่วงๆแล้วเป็นสิ่งไม่ดีกับ sensor และ solenoid ต่างๆ
บันทึกการเข้า

Good Drivers Just Drive
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2011, 19:49:58 »

อ้างถึง
...ชาร์จไฟเข้า
แบตแค่ 13 โวล์ทก็พอแล้ว ไม่ต้องถึง 13.5-14.5 ก็ได้...
13โวลท์ก็จริงครับ แต่เป็นการชาร์ทที่แอมป์ต่ำ บ่งบอกถึงอาการไฟไม่พอใช้(พอชาร์จเข้าแบตได้แบบช้าๆ) เมื่อไฟไม่พอใช้ พอมีโหลดกระแส(แอมป์)มากๆ รอบเลยตก ที่เป็นกันหลายๆท่านเช่นตอน ล๊อครถ พัดลมไฟฟ้าทำงาน เลื่อนกระจกไฟฟ้า เปิดไฟผ่าหมาก เปิดไฟหน้า

ทฤษฎีบอกให้ชาร์จไม่น้อยกว่า13.8โวลท์ไม่งั้นน้อยไป และไม่มากกว่า14.4โวลท์เพราะจะทำให้น้ำกลั่นเดือดแบตเสียเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 8 กุมภาพันธ์ 2011, 13:55:23 โดย tpc » บันทึกการเข้า
® ae_chairat ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 778

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 21:41:23 »

ของผมเข้าไปกี่ทีกี่ศูนย์ก็ Learning ECU ใหม่ดีขึ้นแป๊บเดียวเดี๋ยวก็เป็นเหมือนเดิมจนต้องเปลี่ยนลิ้นปีกใหม่มาเนี่ยแหละถึงจะหาย ( แต่ยังไม่ปลิดทิ้งนะ )  13 Smile
มา Update  หลังจาก คุยผ่าย PM  กับผู้หมวดปังหญ่า อยู่พักหนึ่งเข้าศูนย์เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อแล้วครับอาการสั่น ลดลงครับแต่ไม่หายขาด รอบทำงานดีแต่ยังสั่น มารายงานเท่านี้ก่อนครับเดี่ยวจะสังเกตุและมารายงานเรื่อยๆครับ วันที่ไปเจอ Username Cloud ด้วยของเขาหนักกว่าผมอีกครับ เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายคัรบ สั่นมากสัมพันธ์กับ เปิด/ปิดประตู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2011, 22:08:06 โดย ® ae_chairat ® » บันทึกการเข้า
March_Bp ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1017

Join Date: พ.ค., 2010


admin@ap107.ath.cx
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011, 02:20:25 »

ขีเกียจตั้งกระทู้ใหม่...ขอตรงนี้เลยละกันนะ... 13 Smile

เนื่องจากวันนี้ไม่มีไรทำ พอไปส่งลูกชายที่โรงเรียนเสร็จ
ก็เลยเอารถเข้าเช็คอาการ คอมแอร์ทำงานแล้วรอบตกรถสั่น ที่ศูนย์นิสสันระยอง

เข้าไปถึงก็เรียกแผนกรับรถมาดูอาการก่อนเลยว่ารอบมันตกขนาดไหน
ช่างลองนั่งดูแป๊บนึง แล้วเรียกช่างเทคนิคมาดูอีกคน
และลงความเห็นว่า ผิดปกติแน่นอน...

ว่าแล้วก็เอารถผมเข้าไปโรงซ่อม จัดการตรวจสอบข้อผิดพลาดด้วยคอนซัลท์
ซึ่งก็ไม่มีการแจ้งพบปัญหาอะไร...แต่รอบมันก็ยังตกและสั่นอยู่

ช่างจึงจัดการ Learning ECU ซะ ใช้เวลาพักใหญ่...นั่งรอไปก็คุยกับช่างไปเรื่อยเปี่อย
และในที่สุดก็เสร็จเรียบร้อย...และผลที่ได้ หายครับ เปิดแอร์ปุ๊บรอบดีดขึ้นเล็กน้อย
และก็กลับลงมาในตำแหน่งประมาณเดิม อาการรถสั่นก็หายไป

สรุปว่า อาการรอบตกเครื่องสั่นหายไป ด้วยการ Learning ECU เท่านั้นเอง...
ท่านอื่นๆลองให้ศูนย์เช็คให้นะครับ เผื่อจะหายเหมือนผม... 07 Hi

เดี๋ยวก็เป็นครับ ท่าน อนุชา
ผม Learning มา 4 ครั้งแล้วครับ

ดีได้ไม่นานก็เป็น บางครั้งไม่ทันข้ามวัน   อิอิ

สุดท้ายต้องเปลี่ยน.................

เพราะก่อนที่ผมจะฟันธง ว่า อะไหล่มีปัญหาได้ ทดสอบมาหมดแล้ว ทั้งเรื่องระบบไฟ
และไม่ได้ทดสอบกับรถผมคันเดียว   06 Laugh
บันทึกการเข้า

It Works
หน้า: 1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168
แทงบอล LIGAZ I แทงบอล LIGAZ24 I แทงบอล LIGAZ888 I แทงบอลออนไลน์ I คาสิโนออนไลน์

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS