ThaiMARCH.comAOT
21 กรกฎาคม 2019, 08:29:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดชาร์จมีปัญหารึเปล่าครับ อาการแบบนี้ ???  (อ่าน 33895 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 21:33:14 »

อ้างถึง
สรุป น่าจะบกพร่องทั้งไดชาร์ท(รวมทั้งระบบขับได ตามที่loongdarmแนะครับ) และแบตด้วย
ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะรถบางล๊อต หรือว่าเป็นกันทุกคันระดับบกพร่องในการออกแบบนะครับเนี่ย 15 confuse
นี่ก็อีกคันแล้วครับ คลิ๊ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 21:53:22 โดย tpc » บันทึกการเข้า
toprasert
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 21:56:20 »

ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะรถบางล๊อต หรือว่าเป็นกันทุกคันระดับบกพร่องในการออกแบบนะครับเนี่ย 15 confuse

ผมสันนิษฐาน ว่าถ้าแบตเป็นแบตแผ่นธาตุใหม่นะ และทำสะพานไฟดีๆ หรือไม่ได้เอาแบต recycle / recondition มา เรียกว่าดีพร้อม ใหม่กิ๊กๆ แต่ ก็อายุสั้นได้ง่ายๆ (ถ้าไดชาร์ทไม่ดีจริง)

แบต กิ๊กๆ มาใส่พร้อม ไดชาร์ท ที่ OEM ส่งมาให้โรงงานประกอบแบบกิ๊กๆ แล้ว ก็มีสองกรณี คือ ไดชาร์ท ดีสมบูรณ์ หรือมีข้อบกพร่อง

พอเอาของดีมาประกอบแล้ว แต่การใช้งาน รวมทั้งการบกพร่องในการประกอบปรับตั้งอื่นๆ ไม่ว่าสายพานหย่อน ลูกรอก ลูกปืน ที่เกี่ยวกะสายพาน หรือสายพานไม่ได้ แนวศูนย์ หรือ การใช้งานที่โหดเกินไป ไดชาร์ทดีๆ ก็สามารถเสื่อมหรือพังเร็วกว่าที่ควรได้ทั้งนั้น (กรณีใช้งานโหด ก็ไม่น่าโหดไปกว่า R&D ของค่ายรถที่ทดสอบก่อนปล่อยเข้าสู่ตลาดนะ)

ผมว่าตอนนี้ หากรถอยู่ในประกัน เป็นผม จะรีบเอารถไปลุย เคลมทั้ง แบต และ ไดชาร์ท ของใหม่ๆด่วนก่อนหมดประกันครับ (แค่ ไดชาร์ทให้แรงเคลื่อนต่ำกว่า 13.5 ก็สอบไม่ผ่านแล้ว ส่วนแบตถ้าเขาไม่ยอมเคลม มายืม battery analyser ของผมไปวัดที่ศูนย์ได้เลย มันจะฟ้องเอง ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 22:03:14 โดย toprasert » บันทึกการเข้า
loongdarm
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 22:50:52 »

นิสสัน นาวาร่า เคยมีในล๊อตแรกๆ ลูกรอกหน้าไดชาร์ต ลื่นหลุดคลายตัวออกมา เป็นเรื่องกันมาหลายคันเหมือนกัน
น้องหนุ่มอาจทราบดีเรื่องนี้
บางทีการลดต้นทุน การผลิตโออีเอ็มป้อนโรงงานเกี่ยวกับไดชาร์ต เมดอินไทยแลนด์ ก็เป็นเรื่องได้เหมือนกัน
บางทีเกี่ยวกับตั้งสายพานตึงเกินหย่อนเกิน โดยใครอย่างไงไม่ทราบได้ ก็เป็นเรื่องเหมือนกัน

รถสมัยใหม่ ใช้ไฟเยอะจริงๆ
บันทึกการเข้า

Good Drivers Just Drive
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 23:03:01 »



 07 Hi

กระทู้นี้สุดยอดความรู้เลยครับ Saveเก็บไว้เลย

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านสำหรับทุกความเห็นครับ

ของผมก็ไม่ถึง13Vเหมือนกัน  09 Cry
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 23:09:29 »

ดูกระทู้นี้หน่อยครับ

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=13423.0

 แล้วมาว่ากันใหม่
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
virusjame
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1917

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 23:21:15 »

ผมว่าโวลย์ต่ำกว่า 13 ตอนติดเครื่องยนต์นี่ น่าจะเป็นทุกคันนะ เพราะผมวัดตั้งแต่วัดแรกที่ได้รถและเคยตั้งกระทู้ไปแล้วด้วย ก็ยังงงๆ อยู่ว่ามันแรงดันมันน้อยจัง
บันทึกการเข้า

สนใจลูกบิตแอร์เรืองแสง 380 /OBD X1 2380/V-checker 2990/ELM327 650 ฯลฯ
Wechat/Whatsapp/โทร. 0896528466 (เจมส์) เว็บไซต์ www.jameobd.com
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 23:29:28 »

ดูกระทู้นี้หน่อยครับ

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=13423.0

 แล้วมาว่ากันใหม่

ขอบคุณคร๊าบบบ ความรู้อีกแล้ว เริ่มเห็นอะไรๆมากขึ้นล่ะ  05 Embrace
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 08:18:14 »

อ้างถึง
ผมว่าโวลย์ต่ำกว่า 13 ตอนติดเครื่องยนต์นี่ น่าจะเป็นทุกคันนะ เพราะผมวัดตั้งแต่วัดแรกที่ได้รถและเคยตั้งกระทู้ไปแล้วด้วย ก็ยังงงๆ อยู่ว่ามันแรงดันมันน้อยจัง
แล้วที่รอบราว2000ละครับ ได้กี่โวลท์
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 09:50:34 »

เมื่อวานตอนเย็น เปิดฝากระโปรงเทสอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง...(รถผมมีโวลท์มิเตอร์ในห้องเครื่อง)
ผลปรากฎว่า แรงดันขึ้นลงตลอดเวลา(12.7 V - 13.0 V) แต่มั่นใจว่าอาการรอบตกลงนิดนึง ไม่ได้เกิดจากระบบไฟแน่ๆ

แต่ผมวิเคราะห์ว่า มันเกิดจากการฉุดของหน้าครัชท์คอมฯแอร์เมื่อแอร์เริ่มทำงาน
ในรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดแค่ 1200cc. แถมเป็นเครื่องสามสูบด้วย
อาจออกอาการได้ง่ายเมื่อถูกแรงฉุดจากคอมแอร์กระชาก

ตอนนี้ผลเลยเลิกวิตกแล้ว การตั้งรอบเดินเบาเครื่องยนต์เพิ่ม มาเป็นซัก900รอบ/นาที
อาจช่วยให้อาการรอบตกชั่วขณะ(แล้วเครื่องสั่นนิดๆ) ลดลงได้บ้าง

ส่วนท่านอื่นคิดเห็นประการใด โปรดชี้แนะ... 08 Wait
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
chillee ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 421

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 10:38:17 »

ลองวัดดู ของผมก็ราวๆนั้นครับ ไม่สตาร์ท 12กว่าๆ สตาร์ทแล้วก็12ปลายๆ เปิดแอร์ก็ 13 ต้นๆ ตามรอบ
เป็น E-MT แบตจะตัวเล็กกว่าพวก CVT อยู่พอควร
ส่วนน้ำกลั่นยังไม่ได้ไขดูเลยครับ   08 Wait

อาการที่สังเกตพบคือเวลาวิ่งยาวๆไกล แล้วมา Cool down จะมีโอกาสเครื่องดับมากขึ้น (ปกติออกตัวด้วยรอบต่ำ ปิดแอร์แล้ว) เหมือนเครื่องบ่มีแรง คิดว่ามาจากพัดลมหม้อน้ำทำงาน ทำให้ไฟจากไดชาร์จถูกดึงไปใช้มาก (แบตควรจะเต็มจากการวิ่งยาวๆแล้ว)

ทำให้สงสัยว่าไดชาร์จมันเพียงพอสำหรับรถจริงหรือเปล่า (ไม่ได้ติดอะไรเพิ่มเลย)
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 12:40:13 »

เอาข้อมูลนี้มาให้ดู

อันนี้ภาพตอนที่ ไม่เปิดแอร์ เป้นกระแสไหลที่วัดได้ทางขั้ว ลบ  อ่านกระแสได้ 13.2 A

อันนี้ เปิดให้แอร์ทำงานนะ กระแสเท่าไหร่เอย แอร์พร้อมพัดลมทำงาน อ่านกระแสได้ 25.9A

อันนี้ ดับเครื่องยนต์ เปิด ACC สวิทช์พร้อมสตาร์ท แต่ไม่ได้เปิด A/C สวิทช์ แอร์ อ่านกระแสได้ 8.7-8.8A

อันนี้ ดับเครื่องยนต์ เปิด ACC สวิทช์พร้อมสตาร์ท แต่เปิด A/C สวิทช์ แอร์ อ่านกระแสได้ 8.7-8.8A

บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 12:56:12 »

ตามรูปบอกการกินกระแส(แอมป์)ขณะใช้งานในสถานะต่างๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าไดชาร์ทชาร์ทไฟพอหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
chillee ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 421

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 13:22:46 »

ยังขาดทิศทางของกระแสครับ บอกไม่ได้ด้วย ว่าจ่ายหรือชาร์จ
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 10:54:50 »

ขีเกียจตั้งกระทู้ใหม่...ขอตรงนี้เลยละกันนะ... 13 Smile

เนื่องจากวันนี้ไม่มีไรทำ พอไปส่งลูกชายที่โรงเรียนเสร็จ
ก็เลยเอารถเข้าเช็คอาการ คอมแอร์ทำงานแล้วรอบตกรถสั่น ที่ศูนย์นิสสันระยอง

เข้าไปถึงก็เรียกแผนกรับรถมาดูอาการก่อนเลยว่ารอบมันตกขนาดไหน
ช่างลองนั่งดูแป๊บนึง แล้วเรียกช่างเทคนิคมาดูอีกคน
และลงความเห็นว่า ผิดปกติแน่นอน...

ว่าแล้วก็เอารถผมเข้าไปโรงซ่อม จัดการตรวจสอบข้อผิดพลาดด้วยคอนซัลท์
ซึ่งก็ไม่มีการแจ้งพบปัญหาอะไร...แต่รอบมันก็ยังตกและสั่นอยู่

ช่างจึงจัดการ Learning ECU ซะ ใช้เวลาพักใหญ่...นั่งรอไปก็คุยกับช่างไปเรื่อยเปี่อย
และในที่สุดก็เสร็จเรียบร้อย...และผลที่ได้ หายครับ เปิดแอร์ปุ๊บรอบดีดขึ้นเล็กน้อย
และก็กลับลงมาในตำแหน่งประมาณเดิม อาการรถสั่นก็หายไป

สรุปว่า อาการรอบตกเครื่องสั่นหายไป ด้วยการ Learning ECU เท่านั้นเอง...
ท่านอื่นๆลองให้ศูนย์เช็คให้นะครับ เผื่อจะหายเหมือนผม... 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
VeVie ®
สมาชิก VIP
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553

Join Date: ธ.ค., 2010


Vevie


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 11:13:12 »

 08 Wait   พี่คะ  แล้วถ้ารถหนูเป็น  หนูจะรู้มั้ยเง้ออออ 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS