ThaiMARCH.comAOT
16 กันยายน 2019, 21:38:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดชาร์จมีปัญหารึเปล่าครับ อาการแบบนี้ ???  (อ่าน 34294 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 14:12:53 »

เดี๋ยวจะลองวัดดูตอนที่พัดลมหม้อน้ำทำงานว่าค่าที่ได้จะตกต่ำไปถึง 11 โวลต์หรือเปล่า มันถึงได้มีอาการรอบตกวูบ + สั่นแบบนี้  12 Question

ข้อมูลเพิ่มเติม : ของผมพัดลมไฟฟ้า+คอมฯ ทำงานก็ยังคง 12+Vนะครับ








สรุปว่าไม่ต้องซีเรียส เพื่อนเพียบ มีไรเดี๋ยวเฮียหนุ่มเคลียร์ให้... 07 Hi

 13 Smile
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 14:13:49 »

อ้างถึง
ของผมก็สวิงขึ้นลงคับ แต่วัดได้ถึง 13 กว่าๆ หรือบางทีก็ 14 นิดๆ นะคับ แต่พอเครื่องร้อนปกติแล้วก็มาอยู่ที่ 12 กว่าๆคับ ไฟมันไม่ค่อยนิ่งคับ ผมเคยลองเทียบกับ  wish อีกคันปรากฎว่าผิดกันโดยสิ้นเชิง คันนั้นนึ่งมาก 13.4 ตลvดสายไม่มีตกหล่น หรือบางทีก็ 13.8 (น่าจะตอนเปิดไฟ) แต่เจ้าน้องมีนาใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรเลยเฉยๆคับ
เท่าที่ผมทดสอบรถมาเยอะเพราะมีเกจ์(แต่ไม่ได้ทำเป็นอาชีพนะครับ) เจอรถใครชอบขอเขาลอง
การชาร์ทของรถมี2แบบ
1.แบบรถรุ่นเก่า โวลท์ไม่นิ่ง มากน้อยขึ้นกับรอบเครื่อง และการที่แบทมีกระแส(แอมป์)อยู่มากน้อยแค่ไหน
2.แบบรถรุ่นใหม่ โวลท์นื่งมาก ไม่ว่าจะอยู่รอบเครื่องใด จากการออกแบบวงจรที่ดีกว่า

มาร์ชคงเป็นแบบที่1.ละมั๊งครับ
บันทึกการเข้า
toprasert
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 14:35:09 »

ผมลองอ่านวนไปมาสอง-สามรอบ

แรกๆ คิดว่าเป็นส่วนอื่นๆ ไม่ว่าลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ แวคคูอั้มวาวล์
แต่พอมาอ่านดูว่าโวลต์ไม่นิ่งและติดจะต่ำไปตอนเครื่องยนต์ทำงานแล้ว และหนำซ้ำ พอมีการดึงกำลังไฟเช่นพัดลมหม้อน้ำทำงานเมื่อสวิทซ์ความร้อนหม้อน้ำสั่งมาที่รีเลย์พัดลมให้จ่ายไฟ หรือแม้กระทั่งการกดขึ้นลงกระจกไฟฟ้า เป็นต้น  

จะมีการลดลงของกระแสไฟฟ้าที่เสมือนปริ่มๆว่าจะไม่พอ คงทำให้กระแสไฟไปที่คอยจุดระเบิดไม่พอทำให้เกิดอาการที่ช่างมักเรียกกันว่า .....วอด.....เหมือนจะดับ  

CPU รับทราบจึงส่งคำสั่งให้ไปเร่งรอบขึ้น โดยอาจจะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน เพื่อให้มีรอบที่ไดชาร์ท เพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มกระแสไฟให้ระบบ เพียงแต่สงสัยว่า ถ้าแบตดีเต็มๆก็น่าจะชดเชยได้บ้าง ไม่น่าจะมีอาการชัดเจนขนาดนั้น (ตรงนี้ ผมหมายถึงแม้ Volt จะเป็นตัวชี้อันหนึ่งแต่ กระแส หรือ Ampare ก็เป็นตัวให้กำลังงานของระบบไฟฟ้าครับ)

จึงมีแนวโน้มว่าจะชี้ว่า  ไดโอด ตัวที่ทำหน้าที่จัดระเบียบไฟให้คงที่และแปลงไปเป็นกระแสตรง ที่อยู่ใน ไดชาร์ทกำลังเสื่อม และทำให้แบตพากันเสื่อม คือทำให้ CCA ของแบตต่ำลงแม้แบตเปล่าๆจะมีโวลต์ในเกณฑ์น่ารัก(อาจมีน้ำกรดเข้มข้นขึ้นได้) หากเป็นดังนี้จริง อีกไม่นานอาการต่อไปคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยาก อันดับแรกแนะให้แวะไปร้านได ข้างบ้านให้เขาวัดกระแสไฟที่ออกมาจากไดชาร์ท และวัด CCA ของแบตให้เป็นข้อมูลเพิ่มให้หน่อยครับ....ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 16:23:24 »

ผมลองอ่านวนไปมาสอง-สามรอบ

แรกๆ คิดว่าเป็นส่วนอื่นๆ ไม่ว่าลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ แวคคูอั้มวาวล์
แต่พอมาอ่านดูว่าโวลต์ไม่นิ่งและติดจะต่ำไปตอนเครื่องยนต์ทำงานแล้ว และหนำซ้ำ พอมีการดึงกำลังไฟเช่นพัดลมหม้อน้ำทำงานเมื่อสวิทซ์ความร้อนหม้อน้ำสั่งมาที่รีเลย์พัดลมให้จ่ายไฟ หรือแม้กระทั่งการกดขึ้นลงกระจกไฟฟ้า เป็นต้น  

จะมีการลดลงของกระแสไฟฟ้าที่เสมือนปริ่มๆว่าจะไม่พอ คงทำให้กระแสไฟไปที่คอยจุดระเบิดไม่พอทำให้เกิดอาการที่ช่างมักเรียกกันว่า .....วอด.....เหมือนจะดับ  

CPU รับทราบจึงส่งคำสั่งให้ไปเร่งรอบขึ้น โดยอาจจะเพิ่มการจ่ายน้ำมัน เพื่อให้มีรอบที่ไดชาร์ท เพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มกระแสไฟให้ระบบ เพียงแต่สงสัยว่า ถ้าแบตดีเต็มๆก็น่าจะชดเชยได้บ้าง ไม่น่าจะมีอาการชัดเจนขนาดนั้น (ตรงนี้ ผมหมายถึงแม้ Volt จะเป็นตัวชี้อันหนึ่งแต่ กระแส หรือ Ampare ก็เป็นตัวให้กำลังงานของระบบไฟฟ้าครับ)

จึงมีแนวโน้มว่าจะชี้ว่า  ไดโอด ตัวที่ทำหน้าที่จัดระเบียบไฟให้คงที่และแปลงไปเป็นกระแสตรง ที่อยู่ใน ไดชาร์ทกำลังเสื่อม และทำให้แบตพากันเสื่อม คือทำให้ CCA ของแบตต่ำลงแม้แบตเปล่าๆจะมีโวลต์ในเกณฑ์น่ารัก(อาจมีน้ำกรดเข้มข้นขึ้นได้) หากเป็นดังนี้จริง อีกไม่นานอาการต่อไปคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยาก อันดับแรกแนะให้แวะไปร้านได ข้างบ้านให้เขาวัดกระแสไฟที่ออกมาจากไดชาร์ท และวัด CCA ของแบตให้เป็นข้อมูลเพิ่มให้หน่อยครับ....ขอบคุณ


วัด CCA ของแบตเนี่ย ร้านทำไดชาร์จเค้าเข้าใจใช่ไหมครับ  08 Wait
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 17:23:22 »

อ้างถึง
คือทำให้ CCA ของแบตต่ำลงแม้แบตเปล่าๆจะมีโวลต์ในเกณฑ์น่ารัก(อาจมีน้ำกรดเข้มข้นขึ้นได้)
โวลท์เยอะแอมป์จะเยอะตามครับ ที่กล่าวมาดูเหมือนตรงข้าม
อ้างถึง
วัด CCA ของแบตเนี่ย ร้านทำไดชาร์จเค้าเข้าใจใช่ไหมครับ
วัดโวลท์ก็รู้แอมป์แล้วครับ คุณเองก็มีเกจ์วัดโวลท์ไม่ใช่หรือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 17:47:26 โดย tpc » บันทึกการเข้า
kenno®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 17:46:30 »

ผมก็เป็นเหมือนกันคอมต่อรอบตกมาประมาญ600แล้วก็จะดีดกลับขึ้นไป800
วันเสาร์ที่ผ่านมาเอาไปเข้า0 ใช้เครื่องconsultตั้งให้หายได้3วันเป็นอีกแล้ว 15 confuse
บันทึกการเข้า
godzira®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 18:02:21 »

ผมว่างานนี้จำเลยตัวจริงอาจจะไม่ใช่ลิ้นปีกผีเสื้อก็ได้นะครับเนี้ย 03 Angry มันอาจจะมีตัวการอื่นที่เกี่ยวข้องกันแต่ไปสำแดงอาการชัดเจนที่เมื่อเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อแล้วหายแต่ไม่ปลิดทิ้งแค่ดีขึ้น แล้วทางฝ่ายวิชาการนิสันก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดได้ 15 confuse 09 Cry
บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 18:08:12 »

โวลท์เยอะแอมป์จะเยอะตามครับ ที่กล่าวมาดูเหมือนตรงข้าม วัดโวลท์ก็รู้แอมป์แล้วครับ คุณเองก็มีเกจ์วัดโวลท์ไม่ใช่หรือ

ครับ ก็วัดออกมาได้ค่าตามที่แจ้งไปแล้วนั่นหล่ะครับ  08 Wait
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 18:50:44 »

อ้างถึง
แล้วทางฝ่ายวิชาการนิสันก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดได้
คนผลิตรถก็ยังตอบไม่ได้  09 Cry
บันทึกการเข้า
Win1976
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478

Join Date: มี.ค., 2010


ขายน้ำมันเครื่องหาเงินให้ลูกสาวครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 19:35:39 »

ผมยกตัวอย่าง Case ของผมที่เกิดขึ้นกับรถ Chevrolet Optra CNG ละกันนะครับ

ก่อนที่ผมจะทำการตรวจเช็คระบบไดร์ชาร์จว่ามีอาการผิดปกติหรือไม่ รถผมมีอาการน้ำกรดเดือดมากจนผิดปกติ คือไม่ว่าจะวิ่งไปขนาดไหนมันก็เดือด ยิ่งทางไกลยิ่งโครตเดือด นั่นแสดงว่า

1. แบตเสื่อมสภาพ

2. ไดร์ชาร์จ Over Charge

ผมก็เอารถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์ และก็เจออาการดังนี้

วัดค่า ถพ. (ถ่วงจำเพาะ) ของแบตเตอรี่ได้ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน

ไฟชาร์จวิ่งทะลุพิกัดไปอยู่ที่ 15.31 ซึ่งตามปกติของ Optra จะต้องอยู่ที่ประมาณ 14.5 เต็มที่ไม่เกิน 14.7 แต่นี่ล่อไป 15.3 ซึ่งแสดงว่าระบบควรคุมแรงดันไฟฟ้ามีปัญหาแน่นอน จึงทำการเปลี่ยนไดร์ชาร์จใหม่และแบตเตอรี่ลูกใหม่ไป อาการแบตเดือดก็หมดไปครับ

แต่ในกรณีนี้แรงดันไฟต่ำและ Swing ก็ต้องมาทำการตรวจเช็คว่าเมื่อเร่งเครื่องไปแล้ว ค่ามันการขยับตัวขึ้นมากแค่ไหน หรือไม่ว่าจะเร่งรอบไปเท่าไหร่ แรงดันไฟฟ้าก็ยังคงอยู่ที่ค่าเท่าเดิม (MAX) นั่นก็แสดงว่าตัว Voltage Regulator ที่ควบคุมแรงดันน่าจะยังปกติ แต่ตัวผลิตไฟน่าจะมีปัญหา

หรือมองอีกมุมหนึ่งก็คือแบตของมาร์ชมีขนาดกี่ Amp จะเป็นไปได้หรือไม่ที่เค้าออกแบบมาให้เจ้าไดร์ชาร์ทของมาร์ชผลิตไฟได้เท่านี้ เพราะถึงผลิตมากไปกว่านี้ก็ไม่มีความจำเป็นหรือเปล่า...

ผมไม่แน่ใจว่าสมัยนี้จะยังใช้วิธีตรวจสอบการผลิตไฟว่าพอหรือไม่จากการถอดแบตออกได้หรือไม่ แต่สมัยที่ผมเป็นนักเรียน อาจารย์ผมเค้าจะทดสอบโดยการถอดขั้วแบตออกแล้วดูว่าเครื่องยนต์มีอาการ Swing หรือดับหรือไม่ ถ้าเครื่องเดินเรียบปกติ ไม่มีอาการใดๆก็แสดงว่าระบบไฟชาร์จทำงานพอเพียงต่อความต้องการของเครื่องยนต์ครับ  แต่สมัยนี้ ระบบต่างๆ ใครเครื่องยนต์มันมีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะแยะไปหมด เกรงว่าอาจจะกระทำเหมือนอย่างเช่นเก่าก่อนไม่ได้ จึงต้องตรวจสอบกันด้วยเครื่อง Multi Meter ล่ะครับว่าค่าออกมาเท่าไหร่ครับผม
บันทึกการเข้า

loongdarm
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 19:58:51 »

สืบเนื่องจากเมื่อวานกลับบ้านมาถึงประมาณ 3 ทุ่มจอดรถจนถึงเช้าวันนี้ประมาณ 10 โมง นึกถึงกระทู้นึงขึ้นมาได้เกี่ยวกับเรื่องแบตเรื่องไดชาร์จเลยเดินไปหยิบโวลต์มิเตอร์ ยี่ห้อ Sanwa Tokyu ,Japan แท้ที่เพิ่งได้มาเป็นแบบตัวเลขดิจิตอลด้วย เลยลองจับที่ขั้ว + - ของแบตดูปรากฎว่าได้ค่านิ่งๆที่ 12.83 V ตอนยังไม่ได้สตาร์ทเครื่อง หลังจากนั้นลองสตาร์ทเครื่องดูรอจนรอบเครื่องลงมาเหลือประมาณ 800 รอบ/นาที วัดค่าอีกครั้งค่าอยู่ที่ประมาณ 12.96 -12.97 ไม่เกินนี้เลยทั้งๆที่สตาร์ทรถทิ้งไว้เเล้วเกือบ 5 นาที หลังจากนั้นลองกด AC On คอมแอร์ทำงานค่าที่ได้วิ่งสูงขึ้นมานิดหน่อยคือ 13.01 แล้วก็วิ่งลงไปนิ่งที่ 12.96 - 12.97 ประมาณนี้ตลอดเลยอาจจะมีไป 13.00 บ้างแต่ก็ไม่เกินนี้แล้ว อย่างนี้ไดชาร์จผมมีปัญหาหรือเปล่าครับ เพราะผมสงสัยมานานแล้วว่าจอดรถติดไฟแดงเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคไว้ ไม่ได้เปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องนิ่งอยู่ที่ประมาณ 800 รอบ/นาที แต่พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเท่านั้นแหละรอบจะวูบตกลงไปที่ประมาณเหนือขีด 500 นิดๆแล้วรถจะวูบสั่นแป๊บนึงก่อนที่รอบจะเด้งขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 800 รอบตามเดิม อาการนี้ปัจจุบันยังแก้ไม่หายด้วยครับ มันเป็นที่ไดชาร์จรึเปล่า  15 confuse  15 confuse  15 confuse

เมื่อติดเครื่องเดินเบาอยู่ ถ้าวัดได้ต่ำกว่า 13.5 โวล์ท ...ผิดปกติแน่นอนทั้งหมดครับ ทุกคันทุกรุ่นปีทุกยี่ห้อ
เอาหัวไอ้เรืองเป็นประกัน

-เช็คลูกลอก เช็คสายพาน ลูกปืนได หรือเคลมไดชาร์ตได้เลย ก่อนที่จะต้อง กินข้างลิง
บันทึกการเข้า

Good Drivers Just Drive
ขอยลอนผาบี้
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461

Join Date: มี.ค., 2010


s_pitya@msn.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 20:08:45 »

ไดชาร์จไม่น่าจะเสีย อาการวูบเกิดจากแบตเตอรี่อ่อนแรง

เมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทอินดั๊กชั่นทำงาน จะดึงกระแสมาก

เมื่อดึงกระแสมาก ไอเดิ้ลสปีดเซ็นเซ่อร์ จะปรับสเต็ปไม่ทัน รอบก็ตก

ทดสอบไดชาร์จง่ายๆ โดย...

ติดเครื่องรถใว้ ดึงเบรคมือ  ใส่เกียร์ว่าง  เปิดไฟหน้า  เปิดแอร์  เปิดวิทยุซีดี  จากนั้น...

เปิดฝากระโปรงรถ....

ถอดแบตเตอรี่ขั้ว +  ด้วยความระมัดระวัง ไม่ต้องกลัวไฟไม่ช๊อต ไฟไม่ดูด

ตอนถอดเพียงแค่ระวังอย่าให้ประแจโดนตัวถังหรือเหล็กที่รถ

จากนั้นยกขึ้วแบต ขั้ว +  ออกมาถือใว้ในมือ สังเกตุอาการรถ

ถ้ารถดับ คือ ไดชาร์จเสีย ไม่ชาร์จไฟ

ถ้ารถไม่ดับ ติดอยู่อย่างนั้น ไม่มีอาการไดๆ คือ ไดชาร์จปกติดี  แต่...แบตเสื่อม เสีย หรือ มีไฟรั่ว


บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 20:11:30 »

ข้อมูลชักเริ่มเยอะ เริ่มมันส์แล้วกระทู้นี้ แสดงความเห็นเข้ามาอีกครับ ชอบๆๆๆ  07 Hi
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 20:41:03 »

ที่ว่าถอดแบตแล้วรถออกอาการนั่นแสดงว่าไดชาร์ทเสียเนี่ย เป็นความจริงครับ
แต่ถ้าใส่แบตแล้วชาร์ทยังไม่พอ ก็เสียอยู่ดี
ถ้าชาร์ทขณะใส่แบตวัดได้ต่ำกว่า13.8โวลท์คือไดชาร์ทเสียชาร์ทไม่พอ แต่ถ้ามากกว่า14.4โวลท์ก็เสียแบบชาร์ทเกิน

ที่มา:http://en.wikipedia.org/wiki/Automotive_battery


กรณีศึกษา รถผมคันไทรทัน พลัส รอบเดินเบา (ผมไม่ได้มีมาร์ชครับกำลังเล็งๆอยู่)
ปิดแอร์ 14.2โวลท์
เปิดแอร์เบอร์1และคอมแอร์ทำงาน 14.1โวลท์ (ไม่มีพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง)
เปิดแอร์เบอร์4และคอมแอร์ทำงาน 13.8โวลท์ (ไม่มีพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง)
สรุป เมื่อมีโหลดมากโวลท์ตกเวลาชาร์ทเยอะเลยครับ แต่ก็ยังอยู่ในอุดมคติตามที่กล่าวมาแล้ว (รถคันนี้รอบเดินเบาหรือเร่งโวลท์คงที่) ขณะแอร์ไม่ทำงานกับทำงานพัดลมเบอร์1โวลท์ต่างกันน้อยมาก


ขอถามผู้หมวด ปังญ่า ®ครับ รอบเดินเบาขณะแอร์ไม่ทำงาน12.96-7กับทำงาน13.01 แล้วตอนรอบสูงล่ะครับวัดได้เท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กุมภาพันธ์ 2011, 20:09:32 โดย tpc » บันทึกการเข้า
toprasert
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 21:07:42 »

เรื่อง แอมแปร์ของแบต และ ค่าโวลต์ ที่วัดได้  การคำนวนหาค่าแอมแปร์ และ ค่า CCA นั้นคืออะไร เพื่อให้เข้าใจชัดเจนขึ้นในเรื่อง CCA คืออะไร และท่านอาจจะเคยเจอ  วัดโวลต์ก็ได้ 12 กว่าโวลต์ แต่สตาร์ทแล้วแบตเหมือนไม่มีกำลังจนต้องเปลี่ยนแบตใหม่ ช่างบอกแบตเก่าเก็บไฟไม่อยู่มันคืออะไร

รบกวนอ่านตรงนี้ก่อนครับ http://www.thaimarch.com/index.php?topic=13922.msg371626
หรือ "หัวข้อ: แบตเตอรีรถยนต์ เรื่องยาว ลึก ละเอียด ก่อน DIY"

ปล มีรูปเครื่องวัดที่ว่าของผมลงมาให้ด้วยแล้ว ใครอยากวัดแวะมาหาผมจะวัดให้ และร้านแบต หรือศูนย์รถที่ไหนยังไม่มี ล้าหลังแล้ว
ที่ผมเน้นมาที่แบตก่อน เพราะมันจับทางได้ง่ายสุดๆ ก่อนที่จะไปจับผิดที่ไดชาร์ท

ส่วนที่ท่าน loongdarm ท่านWin1976 ขอยลอนผาบี้ หรือ ท่าน tpc ก็ตาม(รวมทั้งผมด้วย) เห็นตรงกันว่า ไดชาร์ทให้แรงดัน(บางคนเรียกแรงเคลื่อนไฟฟ้า) ไม่ควรต่ำกว่า 13.5 โวลต์ และสูงสุดก็ราวๆ 14.5 โวลต์นะ อันนี้เหมือนกันทั้งกางตำราและประสพการณ์ความรู้เรื่องรถครับ...................สรุป น่าจะบกพร่องทั้งไดชาร์ท(รวมทั้งระบบขับได ตามที่loongdarmแนะครับ) และแบตด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 21:43:35 โดย toprasert » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168
แทงบอล LIGAZ I แทงบอล LIGAZ24 I แทงบอล LIGAZ888 I แทงบอลออนไลน์ I คาสิโนออนไลน์

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS