ThaiMARCH.comAOT
22 กรกฎาคม 2019, 19:32:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดชาร์จมีปัญหารึเปล่าครับ อาการแบบนี้ ???  (อ่าน 33912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 12:07:14 »

สืบเนื่องจากเมื่อวานกลับบ้านมาถึงประมาณ 3 ทุ่มจอดรถจนถึงเช้าวันนี้ประมาณ 10 โมง นึกถึงกระทู้นึงขึ้นมาได้เกี่ยวกับเรื่องแบตเรื่องไดชาร์จเลยเดินไปหยิบโวลต์มิเตอร์ ยี่ห้อ Sanwa Tokyu ,Japan แท้ที่เพิ่งได้มาเป็นแบบตัวเลขดิจิตอลด้วย เลยลองจับที่ขั้ว + - ของแบตดูปรากฎว่าได้ค่านิ่งๆที่ 12.83 V ตอนยังไม่ได้สตาร์ทเครื่อง หลังจากนั้นลองสตาร์ทเครื่องดูรอจนรอบเครื่องลงมาเหลือประมาณ 800 รอบ/นาที วัดค่าอีกครั้งค่าอยู่ที่ประมาณ 12.96 -12.97 ไม่เกินนี้เลยทั้งๆที่สตาร์ทรถทิ้งไว้เเล้วเกือบ 5 นาที หลังจากนั้นลองกด AC On คอมแอร์ทำงานค่าที่ได้วิ่งสูงขึ้นมานิดหน่อยคือ 13.01 แล้วก็วิ่งลงไปนิ่งที่ 12.96 - 12.97 ประมาณนี้ตลอดเลยอาจจะมีไป 13.00 บ้างแต่ก็ไม่เกินนี้แล้ว อย่างนี้ไดชาร์จผมมีปัญหาหรือเปล่าครับ เพราะผมสงสัยมานานแล้วว่าจอดรถติดไฟแดงเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคไว้ ไม่ได้เปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องนิ่งอยู่ที่ประมาณ 800 รอบ/นาที แต่พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเท่านั้นแหละรอบจะวูบตกลงไปที่ประมาณเหนือขีด 500 นิดๆแล้วรถจะวูบสั่นแป๊บนึงก่อนที่รอบจะเด้งขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 800 รอบตามเดิม อาการนี้ปัจจุบันยังแก้ไม่หายด้วยครับ มันเป็นที่ไดชาร์จรึเปล่า  15 confuse  15 confuse  15 confuse
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 12:10:25 »

จุ๊ๆ....ผมก็เป็นนะผู้หมวด แต่ไม่ได้ใส่ใจ เพราะยังขับได้เป็นปกติ งั้นผมรอฟังด้วยคน... 13 Smile
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 12:19:08 »

จุ๊ๆ....ผมก็เป็นนะผู้หมวด แต่ไม่ได้ใส่ใจ เพราะยังขับได้เป็นปกติ งั้นผมรอฟังด้วยคน... 13 Smile

จะว่าแบตไม่ดีก็ไม่น่าจะใช่นะพี่จอดรถทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วตั้งแต่ 3 ทุ่มยัน 10 โมงกว่าๆค่าแบตที่ได้ก็ประมาณ 12.83 V ผมสงสัยที่ไดชาร์จแล้วหล่ะ แต่เค้าจะเคลมให้มั๊ยแบบนี้อ่ะ มันน่ารำคาญตอนรถมันวูบๆสั่นๆเนี่ยแหละ เปลียนลิ้นปีกไปแล้วอาการรอบตกตอนคอมแอร์ทำงานหายไปแล้วแต่มีปัญหาใหม่มาแทนคือรอบตก + สั่นตอนพัดลมหม้อน้ำทำงานหรือกดกระจกเลื่อนขึ้น ลงเนี่ยแหละ  15 confuse
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 12:20:55 »

อาหนุ่มอยู่หนายยยยย เข้ามาช่วยหน่อยดิ  09 Cry  09 Cry  09 Cry
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
ArT[^_^] ®
สมาชิก VIP
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 722

Join Date: ก.ย., 2010


"เจ้ามิกกี้มาร์ช"

hello_art2k@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 12:28:09 »

อาจจะเป็นที่ มิเตอร์ ก็ได้มั้งนะหมวด  06 Laugh   
บันทึกการเข้า

PeOud®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 90
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4154

Join Date: มี.ค., 2010


น้องโอปอล์ พี่อู๊ด พี่โอ๋ น้องอัพ ThaiMarch@2250


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 12:31:37 »

เคยคุยเรื่องไฟกับเจ้าก๊อฟ น้องมันติดเกจ์วัดโวล์ ก็บอกว่ามันสวิงขึ้นลงแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้วครับ

บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:07:45 »

ที่สงสัยเพราะว่าค่ามันควรจะได้อยู่ประมาณ 13 โวลต์ปลายๆถึง 14 ต้นๆอ่ะ แต่นี้ไดชาร์จทำงานแล้วก็เข็นไม่ขึ้นถึง 13 ด้วยซ้ำ  09 Cry
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:28:51 »

 

12 Question

ผมออกไปวัดมาเมื่อกี้ แบตได้12.5V
หลังStartก็อยู่ประมา12.5-13V ไม่เกินนี้ทั้งปิด-เปิดแอร์

รถคันเดิมผมหลังจากSartจะอยู่ที่13.4Vโดยประมาณครับ
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
ake1150sb®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1959

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:34:46 »

รถผู้หมวดเป็นอะไร มีปัญหาจัง หรือนิสสันให้รถผู้หมวดเป็นรถทดสอบข้อผิดพลาดของมาร์ช(อาจารย์ใหญ่)เหรอ   12 Question
บันทึกการเข้า

tpc
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:45:24 »

อ้างจาก: จขกท
สืบเนื่องจากเมื่อวานกลับบ้านมาถึงประมาณ 3 ทุ่มจอดรถจนถึงเช้าวันนี้ประมาณ 10 โมง นึกถึงกระทู้นึงขึ้นมาได้เกี่ยวกับเรื่องแบตเรื่องไดชาร์จเลยเดินไปหยิบ โวลต์มิเตอร์ ยี่ห้อ Sanwa Tokyu ,Japan แท้ที่เพิ่งได้มาเป็นแบบตัวเลขดิจิตอลด้วย เลยลองจับที่ขั้ว + - ของแบตดูปรากฎว่าได้ค่านิ่งๆที่ 12.83 V ตอนยังไม่ได้สตาร์ทเครื่อง หลังจากนั้นลองสตาร์ทเครื่องดูรอจนรอบเครื่องลงมาเหลือประมาณ 800 รอบ/นาที วัดค่าอีกครั้งค่าอยู่ที่ประมาณ 12.96 -12.97 ไม่เกินนี้เลยทั้งๆที่สตาร์ทรถทิ้งไว้เเล้วเกือบ 5 นาที หลังจากนั้นลองกด AC On คอมแอร์ทำงานค่าที่ได้วิ่งสูงขึ้นมานิดหน่อยคือ 13.01 แล้วก็วิ่งลงไปนิ่งที่ 12.96 - 12.97 ประมาณนี้ตลอดเลยอาจจะมีไป 13.00 บ้างแต่ก็ไม่เกินนี้แล้ว อย่างนี้ไดชาร์จผมมีปัญหาหรือเปล่าครับ เพราะผมสงสัยมานานแล้วว่าจอดรถติดไฟแดงเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคไว้ ไม่ได้เปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องนิ่งอยู่ที่ประมาณ 800 รอบ/นาที แต่พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเท่านั้นแหละรอบจะวูบตกลงไปที่ประมาณเหนือขีด 500 นิดๆแล้วรถจะวูบสั่นแป๊บนึงก่อนที่รอบจะเด้งขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 800 รอบตามเดิม อาการนี้ปัจจุบันยังแก้ไม่หายด้วยครับ มันเป็นที่ไดชาร์จรึเปล่า
แบท12โวลท์มี6เซล เซลละ2.1โวลท์ ค่าปกติของแบทคือ6x2.1 เท่ากับ12.6โวลท์
การชาร์ทแบทมี2ประเภท
1.ต่อเนื่อง ให้ชาร์ทให้ได้ค่า13.7โวลท์ได้อย่างต่อเนื่องได้ตลอด
2.เต็มแล้วตัด ให้ชาร์ทให้ได้ค่า14.4โวลท์แล้วตัดออก
ถ้าเกินจากค่าที่ว่าแบตเดือดเสียเร็วครับ

กรณีรถของท่านผมว่าชาร์ทที่โวลท์ต่ำไปหน่อยนะ อาจเป็นที่ตัววงจรคุมการชาร์ทก็เป็นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 กุมภาพันธ์ 2011, 19:26:19 โดย tpc » บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:46:19 »

รถผู้หมวดเป็นอะไร มีปัญหาจัง หรือนิสสันให้รถผู้หมวดเป็นรถทดสอบข้อผิดพลาดของมาร์ช(อาจารย์ใหญ่)เหรอ   12 Question

ก็ปัญหาเดิมๆนั่นแหละครับ เข้าศูนย์ไปเช็คแล้วก็แค่ขัดจุดกราวดน์ให้ปัญหามันเลยไม่จบซักที  09 Cry
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
keng49
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:48:09 »

เคยคุยเรื่องไฟกับเจ้าก๊อฟ น้องมันติดเกจ์วัดโวล์ ก็บอกว่ามันสวิงขึ้นลงแบบนี้ตั้งแต่แรกแล้วครับ



ของผมก็สวิงขึ้นลงคับ แต่วัดได้ถึง 13 กว่าๆ หรือบางทีก็ 14 นิดๆ นะคับ แต่พอเครื่องร้อนปกติแล้วก็มาอยู่ที่ 12 กว่าๆคับ ไฟมันไม่ค่อยนิ่งคับ ผมเคยลองเทียบกับ  wish อีกคันปรากฎว่าผิดกันโดยสิ้นเชิง คันนั้นนึ่งมาก 13.4 ตลvดสายไม่มีตกหล่น หรือบางทีก็ 13.8 (น่าจะตอนเปิดไฟ) แต่เจ้าน้องมีนาใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรเลยเฉยๆคับ 04 Kiss
บันทึกการเข้า
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:51:24 »

แบท12โวลท์มี6เซล เซลละ2.1โวลท์ ค่าปกติของแบทคือ6x2.1 เท่ากับ12.6โวลท์
การชาร์ทแบทมี2ประเภท
1.ต่อเนื่อง ให้ชาร์ทให้ได้ค่า13.7โวลท์ได้อย่างต่อเนื่องได้ตลอด
2.เต็มแล้วตัด ให้ชาร์ทให้ได้ค่า14.1โวลท์แล้วตัดออก

กรณีรถของท่านผมว่าชาร์ทที่โวลท์ต่ำไปหน่อยนะ อาจเป็นที่ตัววงจรคุมการชาร์ทก็เป็นได้


ขอบคุณครับ

อย่างน้อยผู้หมวดก็มีผมเป็นเพื่อนอีกคันนึง ไม่เกิน13V  08 Wait
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 13:54:17 »


ขอบคุณครับ

อย่างน้อยผู้หมวดก็มีผมเป็นเพื่อนอีกคันนึง ไม่เกิน13V  08 Wait

เดี๋ยวจะลองวัดดูตอนที่พัดลมหม้อน้ำทำงานว่าค่าที่ได้จะตกต่ำไปถึง 11 โวลต์หรือเปล่า มันถึงได้มีอาการรอบตกวูบ + สั่นแบบนี้  12 Question
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2011, 14:08:24 »

สรุปว่าไม่ต้องซีเรียส เพื่อนเพียบ มีไรเดี๋ยวเฮียหนุ่มเคลียร์ให้... 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS