ThaiMARCH.comAOT
22 กรกฎาคม 2019, 03:15:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำวิจารณ์สำหรับผู้เคยใช้บริการการรถไฟแห่งประเทศไทย  (อ่าน 16604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kasidisk
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395

Join Date: ก.ย., 2010


ขับไป (เมีย) ชมไป ใกล้ - ไกล ก็ไปถึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 13:02:26 »

ผมชอบนั่งรถไฟนะ แต่ความรู้สึกเหมือนกะว่า เป้นรัฐวิสาหกิจที่พัฒนาช้ามาก ๆ สาเหตุใดไม่อยากวิจารณ์ ในอนาคตอยากให้มี รถไฟความเร็วสูง วิ่งจาก กทม ไปหัวเมืองต่าง ๆ เหนือ-พิดโลก  ใต้-ชุมพร  ออก ระยอง   อีสาน-โคราช แล้วก็ไปต่อรถเอาที่ตามหัวเมืองต่าง ๆ ผมว่าแก้ปัญหา ช่วงเทศกาล รถติดได้นะ  ระบายคนออกจาก กทม ให้เร็วที่สุด แต่ไง รถไฟเป็นทางเลือกสุดท้ายจิง ๆ เพราะว่า ถึงที่หมายก็ช้า ค่าโดยสารก็ไม่ได้ถูกกว่ารถ ผมไม่ได้นั่งมาเป็น 10 ปีแล้ว


เห็นด้วยครับ  การพัฒนาการรถไฟ  มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องมากหลายเหลือเกิน


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  สหภาพการรถไฟเอง   ซึ่งพอมีปัญหาอะไร  ก็จะเอาประชาชนเป็นตัวประกันทุกที


ประเทศชาติ  ไม่พัฒนา  เพราะผู้มีส่วนในการพัฒนา  เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เป็นหลัก


สั้น ๆ ครับ  สำหรับการรถไฟไทย


"ไดโนเสาร์"

 13 Smile 13 Smile 13 Smile




บันทึกการเข้า

จองรถ วันที่ 27 ตุลาคม 2553
รับรถ   วันที่ 24 ธันวาคม  2553
เห่อรถ  มาได้ระยะหนึ่ง
ตอนนี้   รอเปลี่ยนเบรคล้อหลังเดือนมิถุนายน 2554
March of art ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 378

Join Date: มี.ค., 2010


Safety first


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 13:03:48 »

คนนอกเค้าว่ากันว่า สหภาพ เป็นตัวถ่วงความเจริญ จริงป่ะ     12 Question

แล้วก้อติ

1.ความสะอาด  นั่งไปนานๆ กทม.- ปจ. นี่กลิ่นติดตัวเลย (ไม่เชื่อลอง)
2.ตรงเวลา  อันนี้นานๆครั้ง แต่ก้อครั้งละนานๆ 55+
3.รางเดี่ยว แคบ ต้องรอหลีด ทำความเร็วได้ไม่มาก

ชม
1. ราคาถูก
2.มีของขายตลอดทาง 55+
 07 Hi
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา   จงบินเอาเท่าทีเราจะบินไหว
ถ้าจะบินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร  แค่บินไปให้ถึงฝันเท่านั้นพอ
thepostman®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 14:22:29 »

ผมว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยรวมผมว่าปรับปรุงดีขึ้นนะครับ
ยกเว้นตอนที่เกิดเหตุการณ์ประท้วงงดเดินรถแบบไม่บอกไม่กล่าว อันนี้ไม่ดีครับ ควรให้เวลาประชาชนหน่อย ถ้าจะหยุดประท้วง เค้าจะได้รู้ และไปเลือกใช้บริการประเภทอื่นแทน ไม่ใช่พอประชาชนมาถึง ไม่เดินรถซะงั้น ทำให้ภาพการรถไฟเสียไปโขเลยในความคิดเห็นผม ถึงแม้ว่าจะมีความขัดแย้งกันภายใน ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม แต่นี่คนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ได้รับผลกระทบด้วย อย่างที่บอกถ้าจะทำก็ควรแจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วันทุกคนจะได้เตรียมตัว แต่จริงๆก็ไม่ควรทำเลยมากกว่า
และชมเชยพนักงานการรถไฟเองที่อยู่บนรถไฟทำหน้าที่ตรวจตั๋วก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ช่วยเหลือผู้โดยสารดี จากที่เห็นในช่วงที่ผ่านมา
ส่วนการปรับปรุงเท่าที่เห็นก็น่าจะมี
1.ความสะอาด อยากให้สะอาดมากกว่านี้ ทั้งภายในตู้ และห้องน้ำ แต่โดยรวมก็สะอาดกว่าเมื่อก่อนเยอะ
2.การตรงต่อเวลาของการเดินทาง เพราะรถไฟ ช้ากว่าระบบขนส่งประเภทอื่นอยู่แล้ว ดังนั้นก็ไม่ควรช้ากว่าเวลาตามกำหนดการมาก ยกเว้นสุดวิสัยเช่นรถเสีย
3.พนักงานขายตั๋ว บางสถานี หน้ามุ่ย  และไม่ค่อยยิ้มแย้มเท่าใหร่
4.การประท้วงหยุดงาน ทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องได้รับความเดือดร้อน ( ในช่วงที่ประท้วงผมไม่ได้ใช้รถไฟในสายที่ประท้วงหรอกครับ ผมใช้สายตะวันออก ยังคงเดินรถปกติ ซึ่งก็ต้องขอบคุณพนักงานการรถไฟสายตะวันออกทุกๆคนครับ )
สรุปรถไฟ ยังเป็นพาหนะที่ผมชอบมากที่สุด คลาสสิค ได้บรรยากาศ ราคาไม่แพง และยังอยากใช้บริการอยู่ถ้ามีโอกาสครับ
บันทึกการเข้า
kenno®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 15:19:02 »

ใช้บริการครั้งสุดท้ายตอน10กว่าปีที่แล้วเพราะไม่มีทางเลือกไปค่ายภาษาอังกฤษที่ชุมพรรถออก9โมงเช้าถึงชุมพร4ทุ่ม  16 Run
ตั้งแต่นั้นมาไม่นั่งรถไฟอีกเลยเก่าก็เก่า ช้าก็ช้า สกปรกอีก
แต่สาเหตุเป็นที่ พนังงาน ผู้บริหาร รัฐบาลอันนี้ผมไมทราบเป็นเรื่องภายในต้องไปแก้ปัญหากันเอง ต้องกำจัดปลาตัวที่เน่าออกเององค์กรนี้จะได้ไม่เหม็นไปทั้งองค์กร
บันทึกการเข้า
Hmu213®Studio
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1093

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 15:28:47 »

แปลกมั้ยหละเค้าประท้วงหยุดรถแต่สายใต้ ทิ้งคนไว้ที่สถานี 09 Cry
สายอื่นไม่กล้าหยุด 12 Question
บันทึกการเข้า
White ® March
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1074

Join Date: มี.ค., 2010


weeraphun_p@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 16:15:35 »

เดิมที่ผมเป็นคนพื้นเพ อุดร เรียนที่ขอนแก่น นั่งรถไฟ สายหนองคาย - กทม ประมาณทุ่มเศษ  ๆ ถ้าจำไม่ผิด เกือบทุกอาทิตย์ พ่อแม่ไปส่งทุกครั้ง ทุกครั้งที่ มีประกาศ "ท่านผู้โดยสาร....................ครับ"  มันทำให้รู้ว่า เรามีภาระเรื่องการเรียน จากบ้าน จากคนที่รัก บรรยากาศแบบนี้ ผมยังคิดถึงทุกครั้งที่เห็นรถไฟวิ่งผ่าน นี้ก็ 18 ปีมาแล้วโดยส่วนตัวแล้ว รถไฟ ที่เป็นอยู่ มันสะท้อนถึงอดีตที่เจริญรุ่งเรื่อง มีความเป็นมาตราฐานระดับที่ดี อาจไม่จำเป็นต้องปรับระบบอะไร แค่อย่าแย่ลงก็พอ อ่อสวัสดิการของพนักงานก็สำคัญครับ...   05 Embrace 05 Embrace
บันทึกการเข้า

น้องดอกพุทธ(รักษา)
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 18:24:32 »

คนนอกเค้าว่ากันว่า สหภาพ เป็นตัวถ่วงความเจริญ จริงป่ะ     12 Question

แล้วก้อติ

1.ความสะอาด  นั่งไปนานๆ กทม.- ปจ. นี่กลิ่นติดตัวเลย (ไม่เชื่อลอง)
2.ตรงเวลา  อันนี้นานๆครั้ง แต่ก้อครั้งละนานๆ 55+
3.รางเดี่ยว แคบ ต้องรอหลีด ทำความเร็วได้ไม่มาก

ชม
1. ราคาถูก
2.มีของขายตลอดทาง 55+
 07 Hi


สหภาพก็ไม่ได้เป็นตัวถ่วงความเจริญ เสมอไปครับ บางอย่างเค้าก็ทำดี บางอย่างก็เกินไป แต่มีไว้ดีกว่าแต่สหภาพต้องเห็นแก่ประโยชน์ของการรถไฟและประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มีอะไรแอบแฝง

1.ความสะอาด  นั่งไปนานๆ กทม.- ปจ. นี่กลิ่นติดตัวเลย (ไม่เชื่อลอง)
- นั่งแค่สถานีเดียวก็มักลิ่นตัวแล้วครับ แนะนำให้นั่งรถปรับอากาศช่วยได้
2.ตรงเวลา  อันนี้นานๆครั้ง แต่ก้อครั้งละนานๆ 55+
- เรื่องตรงเวลา ตอนนี้ยากครับ เพราะรถเสียบ่อย ทำความเร็วไม่ได้ ต้องซื้อรถจักรใหม่ กับปรับปรุงทาง
3.รางเดี่ยว แคบ ต้องรอหลีด ทำความเร็วได้ไม่มาก
- ปัญหานี้รถไฟแก้ยาก ต้องบอกรัฐบาล

ชม
1. ราคาถูก
- สถานีละ 2 บาท ไม่รวมค่าธรรมเนียมครับ 13 Smile


2.มีของขายตลอดทาง 55+
- แต่แพงกว่าท้องตลาดเยอะอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

kon chiang mai®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1046

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 19:46:14 »

ลูกชายบอกอยากนั่งรถไฟไปกรุงเทพ พอพาไปเช็คเวลาและค่าตั๋ว ลูกเดินดูรถไฟที่จอดอยู่ เปลี่ยนใจเลย บอกว่าสกปรกและวุ่นวาย อันนี้เป็นความคิดของลูกนะ สรุปไม่ไป ส่วยเราเคยนั่งนานแล้ว สกปรก เสียงดัง เสียเวลา อย่างไง ตอนนี้ก็เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Win1976
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478

Join Date: มี.ค., 2010


ขายน้ำมันเครื่องหาเงินให้ลูกสาวครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 20:30:27 »

เรื่องความสกปรกของรถไฟ มันโทษรถไฟอย่างเดียวก็ไม่ได้หรอกครับ มันก็ต้องโทษผู้ใช้บริการโดยรวมด้วยกันทั้งหมดครับ

วินัยในการช่วยกันรักษาความสะอาดมีมากน้อยแค่ไหนล่ะครับ  ทำไมรถชั้น 2 และชั้น 1 มันถึงยังดูดีอยู่บ้างล่ะครับ  ต้องอย่าลืมว่ารถไฟจัดเป็นบริการขนส่งที่ค่าโดยสารถูกที่สุด (รถชั้น 3) คิดง่ายๆ นะครับนั่งจากหัวลำโพงไปดอนเมือง ค่าโดยสาร 5 บาทหรือเคยคิดค่าเฉลี่ยมารถไฟจะตกค่าโดยสาร กม. ละ 17 สตางค์ ลองคิดเอาง่ายๆ นะครับระยะทางจาก กทม. ถึง เชียงใหม่ ระยะทาง 715 กม. ตามทางรถไฟ จะต้อเสียค่าโดยสารเท่าไหร่ อันนี้เฉพาะค่าตั๋วโดยสารนะครับ ไม่นับค่าธรรมเนียม ซึ่งก็จะแบ่งตามประเภทของขบวนรถอีก โดยที่รถด่วนพิเศษจะมีค่าธรรมเนียมสูงที่สุด

คุยเรื่องรถไฟไทย คุยแล้วยาวครับ เดี๋ยวมาเล่าต่อครับว่าระบบการบริหารงานเป็นอย่างไรครับผม
บันทึกการเข้า

น้องดอกพุทธ(รักษา)
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 20:55:20 »

เรื่องความสกปรกของรถไฟ มันโทษรถไฟอย่างเดียวก็ไม่ได้หรอกครับ มันก็ต้องโทษผู้ใช้บริการโดยรวมด้วยกันทั้งหมดครับ

วินัยในการช่วยกันรักษาความสะอาดมีมากน้อยแค่ไหนล่ะครับ  ทำไมรถชั้น 2 และชั้น 1 มันถึงยังดูดีอยู่บ้างล่ะครับ  ต้องอย่าลืมว่ารถไฟจัดเป็นบริการขนส่งที่ค่าโดยสารถูกที่สุด (รถชั้น 3) คิดง่ายๆ นะครับนั่งจากหัวลำโพงไปดอนเมือง ค่าโดยสาร 5 บาทหรือเคยคิดค่าเฉลี่ยมารถไฟจะตกค่าโดยสาร กม. ละ 17 สตางค์ ลองคิดเอาง่ายๆ นะครับระยะทางจาก กทม. ถึง เชียงใหม่ ระยะทาง 715 กม. ตามทางรถไฟ จะต้อเสียค่าโดยสารเท่าไหร่ อันนี้เฉพาะค่าตั๋วโดยสารนะครับ ไม่นับค่าธรรมเนียม ซึ่งก็จะแบ่งตามประเภทของขบวนรถอีก โดยที่รถด่วนพิเศษจะมีค่าธรรมเนียมสูงที่สุด

คุยเรื่องรถไฟไทย คุยแล้วยาวครับ เดี๋ยวมาเล่าต่อครับว่าระบบการบริหารงานเป็นอย่างไรครับผม
มีความรู้เรื่องการรถไฟดีจังครับ ดีครับผมอยากรู้ 02 Inlove
บันทึกการเข้า

MaRcHLaIYaNa
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 574

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:09:38 »

   อยากได้คำวิจารณ์หรือครับ 13 Smile เรื่องแรกเลยคือ เรื่องความสะอาดครับผม ขอเป็นอันดับต้นๆเลย ผมประทับใจทริปเที่ยวไร่ทานตะวันนะครับ ไปกับสาวน้อย เ้ป็นอะไรที่ประทับใจมาก
   ผมมีความจำเป็นต้องใ้ช้บริการรถบ่อยครั้ง อันที่จริงอยากนั่งรถไฟ แต่เมื่อคำนวนเงินแล้ว อัตราของรถไฟราคาสูงกว่ารถโดยสารประจำทาง และคำนวนเรื่องเวลา รถไฟมักไม่ตรงเวลา เคยใช้บริการรถชั้นหนึ่ง ตีตั๋วนอน จากชุมพร-หาดใหญ่ ว่าจะนอนให้เต็มอิ่มสักหน่อย เพราะอดนอนมา แต่ผิดหวังครับ เพราะกว่าจะได้นอนจริง เกือบตีสอง และได้นอนจริงที่สุราษฏร์ ต้องยืนบนรถไฟจากชุมพรไปถึงสุราษฎร์ฯ สาเหตุเพราะ ตู้นอนเขาไม่เปิดให้ขึ้น ผมต้องติดต่อทางโทรศัพท์สถานีชุมพร เขาให้ติดต่อกรุงเทพฯ ส่วนกรุงเทพฯ ให้ติดต่อสุราษฏร์ ดีหน่อยที่มีโทรศัพท์มือถือ นั้นคือประสบการณ์ที่ต้องจำ ควบคู่กับความประทับใจที่ไร่ทานตะวันครับ
   เกี่ยวกับรถประจำทางก็มีประสบการณ์อยู่ครับ เพราะเส้นทางไปใต้นั้น เป็นเส้นทางสัมปทาน จึงมีบริษัทรถเท่านั้น จำใจขึ้นเพราะจำเป็นต้องเดินทาง ครั้งหนึ่งที่จดจำ ไม่ประทับใจคือ รถเสียตั้งแต่พัทลุง แก้ได้ วิ่งต่อ เรียกว่า เสียตลอดทาง จวบจนเลยทุ่งสงมา มันไม่ฟื้นอีกเลย จาก vip 24 กลายเป็น รถหาดใหญ่ ไปลงชุมพร และต่อด้วยรถตู้จากชุมพรไปกรุงเทพฯ
   อย่างไรก็ตาม หากการรถไฟจะพิจารณาค่าโดยสาร เน้นความสะอาด และความตรงต่อเวลา ผมว่า ผมจะเป็นเจ้าของรถไฟด้วยอีกคนหนึุ่งครับ 06 Laugh
   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KaRu-TudTu
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156

Join Date: ม.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:15:20 »

เริ่มนั่งรถไฟครั้งแรกตอน ป.5 เข้า กทม. ปี 2514
นั่งรถไฟแบบตีตั๋วเดือนเข้า กทม.ตั้งแต่ปี 2520-2533 (เรียนและทำงาน)
และย้ายไปทำงานอยู่ไกล...ไม่ต้องใช้การเดินทางโดยรถไฟ
จนครั้งล่าสุดที่ใช้บริการคือเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาลงมา กทม.

ส่วนการวิจารณ์.....ทุกท่านด้านบนบอกไว้หมดแล้ว...

แต่ถ้าจะเดินทางไกลอีก.......ถ้าไม่ขับรถเดินทางเอง...
รถไฟ....คือตัวเลือกอันดับแรกครับ.....

บันทึกการเข้า
Slippers Prince®
สมาชิก VIP
Sr. Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 499

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:40:59 »

ผมก็เป็นคนหนึ่งนะที่นั่งรถไฟตั้งแต่เด็กๆ (สมัยตั๋วที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าอันเล็กๆหนาๆอ่ะ)  จำได้เลยว่าตอนเด็กๆช่วงตอนปิดเทอมต้องตื่นเช้ามากกกกก  เพื่อไปให้ทันขึ้นรถไฟขบวนบ้านภาชีเพื่อที่แม่ผมจะได้ไม่ทำงานสาย  13 Smile 13 Smile   และเป็นช่วงที่สถานีหยุดรถยมราชยังไม่มีอยู่เลย   แต่เป็นสถานีที่คนทำงานลงเยอะที่สุดจริงๆ   จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาหนึ่งก็ได้มีการล่ารายชื่อเพื่อยื่นให้พิจารณาในการสร้างป้ายหยุดรถตรงแยกยมราชขึ้นและก็สำเร็จ

จากนั้นก็มาช่วงวัยทำงานปัจจุบันที่ก็ยังหนีวิถีรถไฟไม่พ้น  เพราะบางครั้งก็อยากหนีรถติด...ก็จะไปทำงานโดยรถไฟแล้วไปต่อเอาอีกต่อ  แม้ว่าจะติดหรืออาจมีเสียเวลาบ้าง (แต่บางครั้งก็เคยรอเป็น ชม. เหมือนกันนะ - -' )

ข้อดีที่ผมชอบ
- คลาสสิคสุดๆ  ขึ้นแล้วชอบบรรยากาศครับ....มันอาจจะดูพื้นๆบ้านๆ  แต่ผมมีความสุขที่สุดเลยเมื่อขึ้นรถไฟ (แม้บางครั้งจะติดไฟแดงนานสุดๆก็ตาม)
- ถ้าไปทำงานตอนเช้าๆ ขบวนบ้านภาชีจะมีโบกี้ที่การจัดวางที่นั่งจะหันข้าง  โบกี้นั้นสุดยอดมากเลย...ด้บรรยากาศของสมาคมผู้โดยสารรถไฟไปทำงานแห่งประเทศไทยมากๆ  แถมของกินขายเพียบด้วย  13 Smile 13 Smile
- การ complain ปัญหาต่างๆต้องยอมรับว่าได้รับการแก้ไขรวดเร็วดีครับ  เพราะมีครั้งหนึ่งผมเคยบ่นไปกับการรถไฟเรื่องนายตรวจตั๋ว  ที่มีพฤติกรรมไม่ค่อยเหมาะในงานบลริการ  ก็ได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี  หลังจากผมทราบเรื่องแล้วพอมาเจออีกครั้งหนึ่ง  ราวกับเป็นคนละคนเลย

ข้อที่อยากจะติ
- คงเป็นเรื่องเสียเวลากับเวลาที่ไม่แน่นอนนี่แหละครับ  แต่ตอนเย็นผมเข้าใจนว่ารถไฟต้องเสียเวลาแน่ๆ (ใครอยากทราบลองมานั่งเล่นที่ป้ายหยุดรถยมราชดูนะครับสัก 1-2 วัน  ช่วงเวลา 18.00 - 18.30 (ขบวนอยุธยา)  แล้วจะทราบว่าทำไมรถไฟไทยถึงเสียเวลา)  อันนี้เห็นใจการรถไฟจริงๆ..แต่ผมก็สงสารตัวเองกับคนรอรถไฟด้วยเหมือนกัน  จนเกลียดคนเหล่านั้นไปเลย  14 Smile 14 Smile 14 Smile

ส่วนเรื่องความสะอาดผมไม่ขอพูดละกันนะครับ  เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าดีขึ้นกว่าสมัยก่อนก็พอใจละครับ  04 Kiss 04 Kiss
บันทึกการเข้า
dekdemo
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84

Join Date: ต.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:50:25 »

งั้นผมขอถามถึงสาเหตุที่รถไฟต้องหยุดรถเป็นเวลานานครับ (เรียกว่าถามตรงจุด ดีไหม?)

ไม่ว่าจะหยุดรถที่สถานีเป็นเวลานาน  หรือหยุดรถนอกสถานีเป็นเวลานาน

ปล.คุณสามารถบอกสาเหตุได้มากกว่า 1 ข้อ (อาจมีหลายสาเหตุ)
บันทึกการเข้า
dekdemo
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84

Join Date: ต.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 มกราคม 2011, 21:54:04 »

หรือท่านๆอื่นพอทราบสาเหตุที่รถไฟหยุดนานเกินกว่าเวลาที่กำหนด

ก็มาช่วยๆลงความเห็นกันครับ  จะได้ช่วยกันออกความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS