Npshokai
AOT Aeropart NVYangyont
LOCKTECH Banner 310x100px TT Auto
Tisco Cash
Leo Oil
Lock Tech by Modern Technic Lock
MMM Thailand
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! นัดหมาย Meeting และภาพ meeting| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

เหตุผลที่คุณภอยรถ nissan mach ?

<< < (9/17) > >>

papiyong:
น่ารักและเลี้ยงง่ายค่ะ มิเปลืองสตังค์ ^^

กบน้อย ®:
1. ชอบรถ 5 ประตูมากกว่ารถ 4 ประตู
2. ชอบสีเขียว สะใจดี
3. อยากได้คันเล็กๆ จะได้ขับง่ายๆ ไม่เปลืองน้ำมัน

ขอยลอนผาบี้:
ผมยังไม่ได้ซื้อ แต่อยากจะซื้อกว่ารถยี่ห้ออื่น และชอบนิสสัน มารช ...
ขอตอบในส่วนที่ชอบทางเทคนิคก็แล้วกัน...ไปก้มๆมองๆสำรวจมาหลายทีแล้ว

๑.ตัวรถแข็งแรง มาตรฐานยุโรป เท่าที่หาข้อมูลดู สายการผลิตเดิมอยู่ที่ยุโรป มาผลิตเมืองไทยก็ย้านฐานผลิตมา มาตรฐานยังคงเดิม
ก้มลงไปมองที่คานหน้าจะยื่นออกมาเป็นงา รับกับคานหน้า ตัวบอดี้ออกแบบทรงกลม ลดอาการบิดตัวและสั่นสะเทือน
หลังคารถทำลายเว้าโค้งเพื่อลดอาการสั่นกระพือที่ความเร็วสูงหรือลมกรรโชกแรง

๒.พลาสติกที่ใช้ในการผลิต วัสดุดี สวยงาม และเหนียว น่าจะแบบที่ผลิตชิ้นส่วนรถยุโรป

๓.ไฟหน้า ไฟท้าย ผลิตโดย อิชิโกะ วาเลโอ้   ผมชอบยี่ห้อ Valeo เป็นการส่วนตัว เพราะวาเลโอ้ บริษัทแม่อยู่ฝรั่งเศษ จึงไม่แปลกใจ เพราะเคยอ่านข่าวว่า บ.นิสสัน มี บ.ฝรั่งเศษมาถือหุ้นอยู่ด้วย(ไม่แน่ใจนะ..) ดังนั้นเรื่องความแข็งแรงของรถน่าเชื่อถือได้เฉกเช่นเดียวกับรถยี่ห้อ เปอโย แม้ไม่เทียบเท่าแต่เท่าที่ไปดูรถ มารช แข็งแรงใช้ได้ ทั้งช่วงล่างและบอดี้

๔.เบ้าโช้คหน้าในส่วนของตัวถังรถนิสสัน มารช แข็งแรงมาก เคยเห็นรถตัวใหม่ของค่าย M ต้องแถมค้ำโช้คมาด้วยทุกรุ่น แสดงว่าตัวถังต้องมีปัญหากับการบิดตัว คงไม่ใช่ของแต่ง

๕.เบรคหน้าใหญ่พอตัว ทั้งที่เครื่องแค่ 1.2

๖.ตัวถังรถผลิตแบบ โมโนค๊อค ไต้ท้องรถจะทำเป็นอุโมงค์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ เมื่อมีการชนตรงกลาง จะไม่ขาดออกเป็นสองท่อนแบบรถบางรุ่น

๗.ไต้ท้องรถมีแผ่นการ์ดกันความร้อนท่อไอเสีย ติดตั้งมาด้วยตลอดแนว ชอบมากๆ ใส่ใจการออกแบบดี และผมก็มองทุกจุดเช่นกัน

๘.สปอยเล่อร์หลังติดมาด้วยทุกรุ่น มั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้ ไม่ต้องแต่งก็ดูสบายตา เปรียบเทียบกับบางยี่ห้อไม่ใส่แล้วดูไม่ได้ ต้องเสียตังค์เพิ่ม

๙.ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอสันสตรัท และหลังคานบิดแบบยูโรไรด์ ออกแบบได้ดีระบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ซ่อมง่าย ถอดง่าย และราคาไม่น่าจะแพง เหอะๆ

๑๐.ผมเข้าใจเอาเองว่า รถยี่ห้อใดๆ ก็แล้วแต่ ถ้าในสายการผลิต เคยมีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขาย ตัวถังรถ โครงสร้างและชิ้นส่วนประกอบของรถ จะถูกออกแบบให้แข็งแรงและลดอาการสั่นสะเทือนในระยะยาว มากกว่ารถยนต์ที่สายการผลิตมีแต่เครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว เพราะเครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังอัดมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ถ้าทำรถบางๆจะรับการสั่นของเครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้
รุ้สึกว่า นิสสัน มารช ต่างประเทศบอดี้เดียวกันนี้จะมีเครื่องยนต์ดีเซลด้วย

๑๐ ข้อพอละ...จริงผมดูทุกจุดเท่าที่จะดูได้ แต่ชักจะยาว เดี่ยวน้ำลายฟูมปาก @_@

เอาเป็นว่าผมชอบเพราะ...
ไม่รู้จะซื้อแพงๆไปทำไม แค่ขับมาทำงานคนเดียวแล้วจอด แล้วก็ขับกลับบ้านคนเดียวแล้วก็จอด
ก็เลยจะหารถที่ต้องการทุกอย่างแต่ไม่แพง แอร์เย็น ภาษีถูก ยางถูก ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง มีวิทยุเพราะๆฟัง

สิ่งที่ต้องการมากกว่านั้นมีแล้ว เบื่อจะใช้แล้ว เปลืองน้ำมัน จอดใว้บ้าน นานๆแว้นที 555

ลุงโหน่ง...:
ชอบอะไรที่มันเล็กๆ แฮ่ๆ ;D ;D

Biere:
อ้างจาก: ขอยลอนผาบี้ ที่ 23 มีนาคม 2010, 20:13:23

ผมยังไม่ได้ซื้อ แต่อยากจะซื้อกว่ารถยี่ห้ออื่น และชอบนิสสัน มารช ...
ขอตอบในส่วนที่ชอบทางเทคนิคก็แล้วกัน...ไปก้มๆมองๆสำรวจมาหลายทีแล้ว

๑.ตัวรถแข็งแรง มาตรฐานยุโรป เท่าที่หาข้อมูลดู สายการผลิตเดิมอยู่ที่ยุโรป มาผลิตเมืองไทยก็ย้านฐานผลิตมา มาตรฐานยังคงเดิม
ก้มลงไปมองที่คานหน้าจะยื่นออกมาเป็นงา รับกับคานหน้า ตัวบอดี้ออกแบบทรงกลม ลดอาการบิดตัวและสั่นสะเทือน
หลังคารถทำลายเว้าโค้งเพื่อลดอาการสั่นกระพือที่ความเร็วสูงหรือลมกรรโชกแรง

๒.พลาสติกที่ใช้ในการผลิต วัสดุดี สวยงาม และเหนียว น่าจะแบบที่ผลิตชิ้นส่วนรถยุโรป

๓.ไฟหน้า ไฟท้าย ผลิตโดย อิชิโกะ วาเลโอ้   ผมชอบยี่ห้อ Valeo เป็นการส่วนตัว เพราะวาเลโอ้ บริษัทแม่อยู่ฝรั่งเศษ จึงไม่แปลกใจ เพราะเคยอ่านข่าวว่า บ.นิสสัน มี บ.ฝรั่งเศษมาถือหุ้นอยู่ด้วย(ไม่แน่ใจนะ..) ดังนั้นเรื่องความแข็งแรงของรถน่าเชื่อถือได้เฉกเช่นเดียวกับรถยี่ห้อ เปอโย แม้ไม่เทียบเท่าแต่เท่าที่ไปดูรถ มารช แข็งแรงใช้ได้ ทั้งช่วงล่างและบอดี้

๔.เบ้าโช้คหน้าในส่วนของตัวถังรถนิสสัน มารช แข็งแรงมาก เคยเห็นรถตัวใหม่ของค่าย M ต้องแถมค้ำโช้คมาด้วยทุกรุ่น แสดงว่าตัวถังต้องมีปัญหากับการบิดตัว คงไม่ใช่ของแต่ง

๕.เบรคหน้าใหญ่พอตัว ทั้งที่เครื่องแค่ 1.2

๖.ตัวถังรถผลิตแบบ โมโนค๊อค ไต้ท้องรถจะทำเป็นอุโมงค์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ เมื่อมีการชนตรงกลาง จะไม่ขาดออกเป็นสองท่อนแบบรถบางรุ่น

๗.ไต้ท้องรถมีแผ่นการ์ดกันความร้อนท่อไอเสีย ติดตั้งมาด้วยตลอดแนว ชอบมากๆ ใส่ใจการออกแบบดี และผมก็มองทุกจุดเช่นกัน

๘.สปอยเล่อร์หลังติดมาด้วยทุกรุ่น มั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้ ไม่ต้องแต่งก็ดูสบายตา เปรียบเทียบกับบางยี่ห้อไม่ใส่แล้วดูไม่ได้ ต้องเสียตังค์เพิ่ม

๙.ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอสันสตรัท และหลังคานบิดแบบยูโรไรด์ ออกแบบได้ดีระบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ซ่อมง่าย ถอดง่าย และราคาไม่น่าจะแพง เหอะๆ

๑๐.ผมเข้าใจเอาเองว่า รถยี่ห้อใดๆ ก็แล้วแต่ ถ้าในสายการผลิต เคยมีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขาย ตัวถังรถ โครงสร้างและชิ้นส่วนประกอบของรถ จะถูกออกแบบให้แข็งแรงและลดอาการสั่นสะเทือนในระยะยาว มากกว่ารถยนต์ที่สายการผลิตมีแต่เครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว เพราะเครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังอัดมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ถ้าทำรถบางๆจะรับการสั่นของเครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้
รุ้สึกว่า นิสสัน มารช ต่างประเทศบอดี้เดียวกันนี้จะมีเครื่องยนต์ดีเซลด้วย

๑๐ ข้อพอละ...จริงผมดูทุกจุดเท่าที่จะดูได้ แต่ชักจะยาว เดี่ยวน้ำลายฟูมปาก @_@

เอาเป็นว่าผมชอบเพราะ...
ไม่รู้จะซื้อแพงๆไปทำไม แค่ขับมาทำงานคนเดียวแล้วจอด แล้วก็ขับกลับบ้านคนเดียวแล้วก็จอด
ก็เลยจะหารถที่ต้องการทุกอย่างแต่ไม่แพง แอร์เย็น ภาษีถูก ยางถูก ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง มีวิทยุเพราะๆฟัง

สิ่งที่ต้องการมากกว่านั้นมีแล้ว เบื่อจะใช้แล้ว เปลืองน้ำมัน จอดใว้บ้าน นานๆแว้นที 555




ข้อมูลเทคนิคของพี่มีประโยชน์มาก ๆ ครับ เป็นมุมมองที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก +100 ครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Banner Ad 728x90px

สินเชื่อ I บัตรเครดิต I ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |