Nissan Krungthai
AOT Aeropart
MOSUTEN Ning Auto
PTC GAS PTC GLASS COATING CENTER
Banner 465x100px horse auto mirror
API Accessories TP-Aeropart Banner 225x100px MO AUTO
LOCKTECH Mahajak Audio pasta-racing.com
MC TECH
http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC Gas
Second Hand Car by Thongchai
checkinsuranceprice.com

Hot Issue! มีตติ้งใหญ่ 8 พย 14 @สนามพีระ พัทยา!| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

เหตุผลที่คุณภอยรถ nissan mach ?

<< < (9/17) > >>

papiyong:
น่ารักและเลี้ยงง่ายค่ะ มิเปลืองสตังค์ ^^

กบน้อย ®:
1. ชอบรถ 5 ประตูมากกว่ารถ 4 ประตู
2. ชอบสีเขียว สะใจดี
3. อยากได้คันเล็กๆ จะได้ขับง่ายๆ ไม่เปลืองน้ำมัน

ขอยลอนผาบี้:
ผมยังไม่ได้ซื้อ แต่อยากจะซื้อกว่ารถยี่ห้ออื่น และชอบนิสสัน มารช ...
ขอตอบในส่วนที่ชอบทางเทคนิคก็แล้วกัน...ไปก้มๆมองๆสำรวจมาหลายทีแล้ว

๑.ตัวรถแข็งแรง มาตรฐานยุโรป เท่าที่หาข้อมูลดู สายการผลิตเดิมอยู่ที่ยุโรป มาผลิตเมืองไทยก็ย้านฐานผลิตมา มาตรฐานยังคงเดิม
ก้มลงไปมองที่คานหน้าจะยื่นออกมาเป็นงา รับกับคานหน้า ตัวบอดี้ออกแบบทรงกลม ลดอาการบิดตัวและสั่นสะเทือน
หลังคารถทำลายเว้าโค้งเพื่อลดอาการสั่นกระพือที่ความเร็วสูงหรือลมกรรโชกแรง

๒.พลาสติกที่ใช้ในการผลิต วัสดุดี สวยงาม และเหนียว น่าจะแบบที่ผลิตชิ้นส่วนรถยุโรป

๓.ไฟหน้า ไฟท้าย ผลิตโดย อิชิโกะ วาเลโอ้   ผมชอบยี่ห้อ Valeo เป็นการส่วนตัว เพราะวาเลโอ้ บริษัทแม่อยู่ฝรั่งเศษ จึงไม่แปลกใจ เพราะเคยอ่านข่าวว่า บ.นิสสัน มี บ.ฝรั่งเศษมาถือหุ้นอยู่ด้วย(ไม่แน่ใจนะ..) ดังนั้นเรื่องความแข็งแรงของรถน่าเชื่อถือได้เฉกเช่นเดียวกับรถยี่ห้อ เปอโย แม้ไม่เทียบเท่าแต่เท่าที่ไปดูรถ มารช แข็งแรงใช้ได้ ทั้งช่วงล่างและบอดี้

๔.เบ้าโช้คหน้าในส่วนของตัวถังรถนิสสัน มารช แข็งแรงมาก เคยเห็นรถตัวใหม่ของค่าย M ต้องแถมค้ำโช้คมาด้วยทุกรุ่น แสดงว่าตัวถังต้องมีปัญหากับการบิดตัว คงไม่ใช่ของแต่ง

๕.เบรคหน้าใหญ่พอตัว ทั้งที่เครื่องแค่ 1.2

๖.ตัวถังรถผลิตแบบ โมโนค๊อค ไต้ท้องรถจะทำเป็นอุโมงค์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ เมื่อมีการชนตรงกลาง จะไม่ขาดออกเป็นสองท่อนแบบรถบางรุ่น

๗.ไต้ท้องรถมีแผ่นการ์ดกันความร้อนท่อไอเสีย ติดตั้งมาด้วยตลอดแนว ชอบมากๆ ใส่ใจการออกแบบดี และผมก็มองทุกจุดเช่นกัน

๘.สปอยเล่อร์หลังติดมาด้วยทุกรุ่น มั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้ ไม่ต้องแต่งก็ดูสบายตา เปรียบเทียบกับบางยี่ห้อไม่ใส่แล้วดูไม่ได้ ต้องเสียตังค์เพิ่ม

๙.ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอสันสตรัท และหลังคานบิดแบบยูโรไรด์ ออกแบบได้ดีระบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ซ่อมง่าย ถอดง่าย และราคาไม่น่าจะแพง เหอะๆ

๑๐.ผมเข้าใจเอาเองว่า รถยี่ห้อใดๆ ก็แล้วแต่ ถ้าในสายการผลิต เคยมีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขาย ตัวถังรถ โครงสร้างและชิ้นส่วนประกอบของรถ จะถูกออกแบบให้แข็งแรงและลดอาการสั่นสะเทือนในระยะยาว มากกว่ารถยนต์ที่สายการผลิตมีแต่เครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว เพราะเครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังอัดมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ถ้าทำรถบางๆจะรับการสั่นของเครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้
รุ้สึกว่า นิสสัน มารช ต่างประเทศบอดี้เดียวกันนี้จะมีเครื่องยนต์ดีเซลด้วย

๑๐ ข้อพอละ...จริงผมดูทุกจุดเท่าที่จะดูได้ แต่ชักจะยาว เดี่ยวน้ำลายฟูมปาก @_@

เอาเป็นว่าผมชอบเพราะ...
ไม่รู้จะซื้อแพงๆไปทำไม แค่ขับมาทำงานคนเดียวแล้วจอด แล้วก็ขับกลับบ้านคนเดียวแล้วก็จอด
ก็เลยจะหารถที่ต้องการทุกอย่างแต่ไม่แพง แอร์เย็น ภาษีถูก ยางถูก ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง มีวิทยุเพราะๆฟัง

สิ่งที่ต้องการมากกว่านั้นมีแล้ว เบื่อจะใช้แล้ว เปลืองน้ำมัน จอดใว้บ้าน นานๆแว้นที 555

ลุงโหน่ง...:
ชอบอะไรที่มันเล็กๆ แฮ่ๆ ;D ;D

Biere:
อ้างจาก: ขอยลอนผาบี้ ที่ 23 มีนาคม 2010, 19:46:59

ผมยังไม่ได้ซื้อ แต่อยากจะซื้อกว่ารถยี่ห้ออื่น และชอบนิสสัน มารช ...
ขอตอบในส่วนที่ชอบทางเทคนิคก็แล้วกัน...ไปก้มๆมองๆสำรวจมาหลายทีแล้ว

๑.ตัวรถแข็งแรง มาตรฐานยุโรป เท่าที่หาข้อมูลดู สายการผลิตเดิมอยู่ที่ยุโรป มาผลิตเมืองไทยก็ย้านฐานผลิตมา มาตรฐานยังคงเดิม
ก้มลงไปมองที่คานหน้าจะยื่นออกมาเป็นงา รับกับคานหน้า ตัวบอดี้ออกแบบทรงกลม ลดอาการบิดตัวและสั่นสะเทือน
หลังคารถทำลายเว้าโค้งเพื่อลดอาการสั่นกระพือที่ความเร็วสูงหรือลมกรรโชกแรง

๒.พลาสติกที่ใช้ในการผลิต วัสดุดี สวยงาม และเหนียว น่าจะแบบที่ผลิตชิ้นส่วนรถยุโรป

๓.ไฟหน้า ไฟท้าย ผลิตโดย อิชิโกะ วาเลโอ้   ผมชอบยี่ห้อ Valeo เป็นการส่วนตัว เพราะวาเลโอ้ บริษัทแม่อยู่ฝรั่งเศษ จึงไม่แปลกใจ เพราะเคยอ่านข่าวว่า บ.นิสสัน มี บ.ฝรั่งเศษมาถือหุ้นอยู่ด้วย(ไม่แน่ใจนะ..) ดังนั้นเรื่องความแข็งแรงของรถน่าเชื่อถือได้เฉกเช่นเดียวกับรถยี่ห้อ เปอโย แม้ไม่เทียบเท่าแต่เท่าที่ไปดูรถ มารช แข็งแรงใช้ได้ ทั้งช่วงล่างและบอดี้

๔.เบ้าโช้คหน้าในส่วนของตัวถังรถนิสสัน มารช แข็งแรงมาก เคยเห็นรถตัวใหม่ของค่าย M ต้องแถมค้ำโช้คมาด้วยทุกรุ่น แสดงว่าตัวถังต้องมีปัญหากับการบิดตัว คงไม่ใช่ของแต่ง

๕.เบรคหน้าใหญ่พอตัว ทั้งที่เครื่องแค่ 1.2

๖.ตัวถังรถผลิตแบบ โมโนค๊อค ไต้ท้องรถจะทำเป็นอุโมงค์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถ เมื่อมีการชนตรงกลาง จะไม่ขาดออกเป็นสองท่อนแบบรถบางรุ่น

๗.ไต้ท้องรถมีแผ่นการ์ดกันความร้อนท่อไอเสีย ติดตั้งมาด้วยตลอดแนว ชอบมากๆ ใส่ใจการออกแบบดี และผมก็มองทุกจุดเช่นกัน

๘.สปอยเล่อร์หลังติดมาด้วยทุกรุ่น มั่นใจได้ว่ารถรุ่นนี้ ไม่ต้องแต่งก็ดูสบายตา เปรียบเทียบกับบางยี่ห้อไม่ใส่แล้วดูไม่ได้ ต้องเสียตังค์เพิ่ม

๙.ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอสันสตรัท และหลังคานบิดแบบยูโรไรด์ ออกแบบได้ดีระบบง่ายๆไม่ซับซ้อน ซ่อมง่าย ถอดง่าย และราคาไม่น่าจะแพง เหอะๆ

๑๐.ผมเข้าใจเอาเองว่า รถยี่ห้อใดๆ ก็แล้วแต่ ถ้าในสายการผลิต เคยมีการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขาย ตัวถังรถ โครงสร้างและชิ้นส่วนประกอบของรถ จะถูกออกแบบให้แข็งแรงและลดอาการสั่นสะเทือนในระยะยาว มากกว่ารถยนต์ที่สายการผลิตมีแต่เครื่องยนต์เบนซินอย่างเดียว เพราะเครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังอัดมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ถ้าทำรถบางๆจะรับการสั่นของเครื่องยนต์ดีเซลไม่ได้
รุ้สึกว่า นิสสัน มารช ต่างประเทศบอดี้เดียวกันนี้จะมีเครื่องยนต์ดีเซลด้วย

๑๐ ข้อพอละ...จริงผมดูทุกจุดเท่าที่จะดูได้ แต่ชักจะยาว เดี่ยวน้ำลายฟูมปาก @_@

เอาเป็นว่าผมชอบเพราะ...
ไม่รู้จะซื้อแพงๆไปทำไม แค่ขับมาทำงานคนเดียวแล้วจอด แล้วก็ขับกลับบ้านคนเดียวแล้วก็จอด
ก็เลยจะหารถที่ต้องการทุกอย่างแต่ไม่แพง แอร์เย็น ภาษีถูก ยางถูก ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง มีวิทยุเพราะๆฟัง

สิ่งที่ต้องการมากกว่านั้นมีแล้ว เบื่อจะใช้แล้ว เปลืองน้ำมัน จอดใว้บ้าน นานๆแว้นที 555




ข้อมูลเทคนิคของพี่มีประโยชน์มาก ๆ ครับ เป็นมุมมองที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก +100 ครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

โปรโมชั่น Motor Expo ราคารถ ISUZU - อีซูซุ ราคารถ TOYOTA - โตโยต้า ราคารถ Honda - ฮอนด้า ราคารถ NISSAN - นิสสัน

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | ThaiCIAZ | ThaiCelerioClub | ThaiFREED | ThaiErtigaClub | SuzukiSwiftClub |