ThaiMARCH.comAOT
18 มิถุนายน 2019, 20:12:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่แน่ใจเรียกว่าปัญหาหรือเปล่า แต่รถสองคันความลื่นไหลไม่เหมือนกัน  (อ่าน 6180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SMERF
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 6 มกราคม 2011, 10:03:16 »

รันอินผมก็โคตรอืด ตอนนี้ซิ่งโลด

แต่ผมมีความคิดว่า จะให้แรงตีนต้นอยู่ที่การออกตัวจาก 0 km/h เหยียบคันเร่งให้มาดั่งใจหลายๆครั้งเดี๋ยวมันก็มา แต่ขับโหด 160 นี่ผมว่ามันไม่ช่วยเท่าไหร่ มันไปช่วยตีนปลายตามความเร็วของมัน เช่น นาย A ขับไม่เกิน 120 ประจำ พอรีดกำลังช่วงเลย 120 มันเลยใช้เวลาหน่อย แต่นาย B เหยียบ 160 บ่อยๆ การใช้เวลาจาก 100 - 160 จึงมาทันใจทันเท้ากันเลยทีเดียว แต่มีผลตอนออกตัวมากไหม ...... ผมว่านิดหน่อย

(คล้ายๆ INVECS ของมิตซู ใน accord ตัวเก่า ก็มี แต่ไม่บอกไม่เรียกชื่อใดๆทั้งนั้น แต่ให้ความรู้สึกเดียวกันเป๊ะ) 
บันทึกการเข้า

อย่าเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมาปนกัน ประเทศชาติจึงเจริญ
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 6 มกราคม 2011, 10:13:10 »

ซวยเลย  12 Question ผมขับไม่เกิน 60 ประจำในเมืองอ่ะ อย่างนี้ม้าตายห่ะไปหมดแล้วหล่ะ  09 Cry  09 Cry  09 Cry
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 338
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9056

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 6 มกราคม 2011, 10:15:41 »

อาการเดวกันเลยรุ่นเดวกันสีเดวกัน ตอนนี้แอ๊นท์ไม่เป็นแล้ว ตั้งแต่เอารถไปออกกำลังกาย แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเป็นเติมปั้มหอยเหลืองกดคันเร่งทีพุ่งขึ้นเยอะค่ะ แอ๊นท์เลยคิดว่าขึ้นกัยอยู่กับน้ำมันที่ใช้ด้วย แล้วเด๋วนี้ถนนโล่งๆแอ๊นท์ก็ขับ140-150-160 บ้างด้วยแหละ รถมันเลยไม่จำค่าอืดๆที่เคยขับ
บันทึกการเข้า

ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 6 มกราคม 2011, 11:48:53 »

เทียบกันไม่ได้หรอกครับ คันนึงใช้มาตั้ง 5 เดือนแล้วความฟิต ความลื่นต่างๆของกระบอกสูบเครื่องยนต์กลไกต่างๆก็ย่อมหายไปบ้างตามกาลเวลา อีกคันเพิ่งออกจากศูนย์ซิงๆมันก็ย่อมต้องปรู๊ดปร๊าดเบาหวิวกว่าเป็นเรื่องปกติครับ ผมยังจำความรู้สึกแรกตอนที่ผมไปรับรถมาได้เลยครับว่ามันลื่นสุดๆเสียงเครื่องก็เงียบจริงๆ ทั้งขยี้ ทั้งเค้นคันเร่งเรียกรอบมาไวมาก แต่ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 15XXX กม.ก็เริ่มได้ยินเสียงดังกระหึ่มมาจากห้องเครื่องแล้วเวลาที่เล่นรอบสูงๆ จอดเดินรอบเบาก็สั่นพึ่บๆพั่บๆจะดับมิดับแหล่ อย่าไปคิดมากครับของทุกอย่างมันย่อมต้องเสื่อมตามกาลเวลาครับ อีกไม่เกินสิบปีข้างหน้านี้เดี๋ยวก็ได้เปลี่ยนใหม่กันอีกแล้ว  13 Smile
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
ogg @
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 778

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 6 มกราคม 2011, 12:15:09 »

ขอบคุณสำหรับ comment ทุกท่านครับ    คงต้องเลือกระหว่างออกตัวนุ่มนวลเพื่อถนอมเกียร์ไม่ให้พังเร็ว  กับอีกทางเลือกที่ออกตัวแบบกระชากหน่อยเพื่อความกระฉับกระเฉงแต่ไม่รู้ระยะยาวจะมีผลกับเกียร์ CVT แค่ไหน
บันทึกการเข้า
ลูกนัท ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1050

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 6 มกราคม 2011, 13:13:54 »

ขอบคุณทุกๆความรู้ค่ะ  04 Kiss
บันทึกการเข้า
RYUSEIKEN™+®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762

Join Date: มี.ค., 2010


お母ちゃんが言っていた...

thoac121@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 9 มกราคม 2011, 00:27:34 »

ขอบคุณสำหรับ comment ทุกท่านครับ    คงต้องเลือกระหว่างออกตัวนุ่มนวลเพื่อถนอมเกียร์ไม่ให้พังเร็ว  กับอีกทางเลือกที่ออกตัวแบบกระชากหน่อยเพื่อความกระฉับกระเฉงแต่ไม่รู้ระยะยาวจะมีผลกับเกียร์ CVT แค่ไหน

ค่อยๆออกตัวก็ได้ครับ ผมน่ะออกตัวช้ามากๆ(ประเภทรอบิวต์อารมณ์ก่อน)แล้วชอบเลี้ยงที่80-100บ่อยๆเวลาไปมหาลัยฯ

แต่วันไหนขึ้นโทลล์เวย์ล่ะ จัดเลย3500-4500รอบ อัด140-160 ยาวๆเลยครับ 06 Laugh
บันทึกการเข้า

เรารักพระเจ้าอยู่หัว :::::::::::::::::::
--------------------------------------------------------------------------------------
ข้าพเจ้าเป็นพสกนิกรในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มิใช่ไพร่ของกบฎแผ่นดิน :::::::::
--------------------------------------------------------------------------------------
ThaiMARCH Member Number 6454 >:::::> "8@888"
ThaiALMERA Member Number 6

--------------------------------------------------------------------------------------
® Nissan March 1.2 Victory of Liberation CVT Spring Green
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 20:21:06 »

ขอบคุณสำหรับ comment ทุกท่านครับ    คงต้องเลือกระหว่างออกตัวนุ่มนวลเพื่อถนอมเกียร์ไม่ให้พังเร็ว  กับอีกทางเลือกที่ออกตัวแบบกระชากหน่อยเพื่อความกระฉับกระเฉงแต่ไม่รู้ระยะยาวจะมีผลกับเกียร์ CVT แค่ไหน

อย่าเครียด ขับให้สนุก บนพื้นฐานการดูแลและใช้แบบถูกวิธี

การกระชาก ก็กระชากแบบ ราบรื่น ไม่ใช่กดมิดแบบไม่คิด แค่ให้มันมีต้นบ้างในการออกตัว
เลี้ยงรอบให้เป็น ไม่ใช้ลากซะ เรดไลน์ อัดบ้างในบ้างครั้ง 140-150-160-170-175 ก็ว่าไป ผมมีบ่อยแต่ไม่ใช่ทุกครั้ง

มีหนักมีเบา เร้าอารมณ์ครับ  07 Hi
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
BaconThailand®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 794

Join Date: ธ.ค., 2010


March club No.3738


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มกราคม 2011, 20:34:55 »

อย่าเครียด ขับให้สนุก บนพื้นฐานการดูแลและใช้แบบถูกวิธี

การกระชาก ก็กระชากแบบ ราบรื่น ไม่ใช่กดมิดแบบไม่คิด แค่ให้มันมีต้นบ้างในการออกตัว
เลี้ยงรอบให้เป็น ไม่ใช้ลากซะ เรดไลน์ อัดบ้างในบ้างครั้ง 140-150-160-170-175 ก็ว่าไป ผมมีบ่อยแต่ไม่ใช่ทุกครั้ง

มีหนักมีเบา เร้าอารมณ์ครับ  07 Hi


ช๊อบบชอบ  06 Laugh
บันทึกการเข้า

March ประหยัดน้ำมันจริงหรือ? ลองเอาอัตราบริโภคมาเทียบกับคันอื่นที่เราเคยใช้กันดู
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15067.0
อืม.. อัตราเร่งเร็วกว่าที่คิด! "My Video+GPS 0-100km/h ,80-120km/h"
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=18832.0


ติดต่อซื้อรถจาก กก.ผจก.ศูนย์ฯนิสสันแท้ๆแต่Skirtเป็นของก๊อบปี้เสียความรู้สึกจริงๆ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=16449.0
ทำไมค่าอะไหล่+ค่าบริการศูนย์ฯนิสสันราชบุรีถึงแพงกว่าที่อื่นครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15528.msg343997#msg343997




---------- My AUDI S6 QUATTRO MRC 280bhp ----------
• Powered by AAN Engine 2,226cc  Turbocharged KKK K24 inline five-cylinder 227bhp(230PS)
AWD QUATTRO 4automatic
• Kerb Weight 1,730kg
• MRC Stage2+Chipset 1.5Bar Boost + 3Bar VMAP 280bhp
• 1.9Bar Westgate Spring
• Forge Diverter Valve
• 3” Down pipe And Exhaust
• HotBits Subtank Shock Absorbers
• Eibach Spring
• BBS LM 18”x9”  off set 42 ,40
• Nitto INVO 235/40/18
• Porsche Cayenne Turbo Brake 6pots ,4pots
• Kevlar Exterior-Interior
• HKS Boost Meter Direct Bright
------------------...Passed away...------------------
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS