ThaiMARCH.comAOT
24 กรกฎาคม 2019, 10:03:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: @เอากระแส สตาร์ทน้อง มาร์ช มาให้ดูว่า หากสตาร์ทบ่อยๆในโหมด IDS แล้วมันจะ.....@  (อ่าน 23108 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 08:57:54 »

มาดูกระแสสตาร์ท ของน้อง มาร์ช กันครับ ว่าเมื่อมีการสตาร์ท ใช้กระแสในการสตาร์ทจากแบตเตอรี่ เท่าไหร่
อุปกรณ์ในการวัดเป็น คลิปแอมป์ Fluk 337 ที่สามารถวัดกระแสไฟ DC ได้ ในโหมด Inrush Current (กระแสชั่วขณะ)
ตำแหน่งการวัดอยู่ที่สายไฟบวกของ มอเตอร์สตาร์ทเตอร์

ภาพถ่ายให้ชัดอีกหน่อย กว่าจะยัดเข้าไปวัดได้

กระแสที่อ่านได้ 416.6A 


เอามาให้ดูแล้วที่เหลือก็ ร่วมกันเสวนา  13 Smile

บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
BERSERKS®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2641

Join Date: ก.ค., 2010


surachai.sombutwong@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:03:21 »

 13 Smile 13 Smile 13 Smile 12 Question 12 Question
ผมม่ายรู้เรื่องเลย .....
บันทึกการเข้า
Ben10_®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112

Join Date: ก.ย., 2010


LoveMe LoveBen10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:04:57 »

ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันค่ะ ช่วยอธิบายหน่อยได้ไหม
 12 Question
บันทึกการเข้า
parntepvich
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3242

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:05:15 »

 07 Hi 13 Smile    ไม่เข้าใจ เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยครับ...ขอบคุณ       08 Wait
บันทึกการเข้า
YaY-ChanG^ ^+.®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 793

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:08:18 »


เทียบกับรุ่นอื่น หรือ ยี่ห้ออื่น ล่ะคะ

 13 Smile  ไม่ได้รู้เรื่องอะไรหรอกนะคะ

แต่เข้าใจว่าปริมาณการจ่ายไฟน้อยกว่า อย่างนั้นหรือเปล่าคะ

บันทึกการเข้า
มาร์ชพันเก้า®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:26:11 »

มันจะเป็นยังไงหนอ  12 Question
บันทึกการเข้า
Dek Prade ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 333
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3220

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:31:44 »

กระแสที่อ่านได้ 416.6A
น่าจะประมาณ 1 ใน 3 ของกระแสที่ใช้ในการสตาร์ท... ไม๊ครับ? 
บันทึกการเข้า

1กดลงมาจนสุด ค้างไว้ 5 วิ
2กด ขึ้นไป ตรงกลาง ปล่อยไว้แป๊บ!!!
3กดขึ้นไปสุด ค้างไว้ นานๆ ซัก 5วิ ขึ้นไป..
ราคาอะไหล่ - http://www.nissan.co.th/owning/parts-price-comparison/March.aspx
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:32:34 »

แบตเตอรี่น้องมาร์ชจ่ายกระแสได้ไม่เกิน60แอมป์แน่ๆ...แต่ไดสตาร์ทกินกระแส(ชั่วขณะ)416แอมป์...งงสิทีนี้... 12 Question

ลุงหนุ่มๆ...ถ้าลุงไปปลูกป่านครนายกด้วย...ผมวานเอาเจ้าฟลุ๊คตัวนี้ติดรถไปด้วยนะ...
จะลองยืมวัดว่าเครื่องเสียงรถผมกินกระแสสูงสุดเท่าไหร่... 13 Smile
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:42:24 »

ลุงหนุ่มต้องมีโปรเจคอะไรแน่ๆเลย พี่อนุชาเตรียมตัวลองยาด่วน  06 Laugh  06 Laugh  06 Laugh
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
Nutt®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 09:47:51 »

แบตเตอรี่น้องมาร์ชจ่ายกระแสได้ไม่เกิน60แอมป์แน่ๆ...แต่ไดสตาร์ทกินกระแส(ชั่วขณะ)416แอมป์...งงสิทีนี้... 12 Question

ลุงหนุ่มๆ...ถ้าลุงไปปลูกป่านครนายกด้วย...ผมวานเอาเจ้าฟลุ๊คตัวนี้ติดรถไปด้วยนะ...
จะลองยืมวัดว่าเครื่องเสียงรถผมกินกระแสสูงสุดเท่าไหร่... 13 Smile

ไม่ต้อง งง ครับ เพราะมันคนละหน่วยกัน แบตเตอรี่หน่วยเป็น Amp-hour ครับ ส่วนเวลารถสตาทต์ใช้กระแสไฟฟ้าหน่วนเป็น Amp ครับ ฉนั้นแบตเตอรี่ขนาด 60 Amp-hour สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ 416 Amp สบายครับ และเขาวิศวกรเขาออกแบบมาให้ IDS ใช้งานได้ใน condition หลายๆอย่างซึ่งมันมีระบบ safe ตัวเองอยู่แล้วเช่นถ้าไฟในแบตน้อยไปมันก็ไม่ทำงานเป็นต้น ฉนั้นไม่ต้องมานั่งห่วงครับว่ามันจะพัง อีกเรื่องคือ รถไม่ว่ารุ่นไหนก็ใช้กระแสไฟในการ start มากพอๆกันครับ มาร์ชเราก็เหมือนรุ่นอื่นๆครับปกติ

** ผมไม่ได้เป็นช่างรถยนต์นะครับ แค่เคยฟังๆเขามาอ่าครับ (แต่จบวิดวะไฟฟ้ามานะ ถึงจะหลายปีแล้วคืนอาจารย์ไปหมดแล้วก็เหอะ  06 Laugh 06 Laugh)
บันทึกการเข้า

I've got it!! Yeah, it's cool. Black VL, top of the line model.
Marchman™
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1637

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 10:05:20 »

ค้างๆ คาๆ ลีลาพระยาหนุ่ม เล่นเอางงกานทั้งบอร์ด จัดไปเพ่จัดปาย  555+      15 confuse
บันทึกการเข้า
KRITTAT
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 142
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7621

Join Date: ก.พ., 2010


อย่าหลงคำชม อย่าโกรธคำด่า


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 10:27:04 »

ค้างๆ คาๆ ลีลาพระยาหนุ่ม เล่นเอางงกานทั้งบอร์ด จัดไปเพ่จัดปาย  555+      15 confuse

อย่าเม้มไว้นานล่ะ.. คุงหนุ่ม  13 Smile 
บันทึกการเข้า

แด่ลูกค้าที่รัก
ขอฝากด้วยนะคับ ชื่อ กฤษฏิ์ทัศน์ เลิศโสภาภรณ์ (จืด)
อยู่นิสสันกรุงไทย สนญ ปากซ. รามอินทรา 20
ยินดีรับจองรถ NISSAN ทุกรุ่น
เน้นบริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ
เชิญสอบถามได้ที 099-7974998 และ email mr.krittat_nissan@yahoo.co.th
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 10:29:34 »

Inrush Current จะมีค่าประมาณ 6-10 เท่า ของกระแสปรกตครับิ สำหรับ DC motor

จริงๆ แล้วปัจจัยที่ทำ Batt เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ก็คือ

การที่ Batt OnLoad แล้ว Off-Load อย่างกระทันหันครับ
(Slope มันเป็นค่า ติดลบ อินฟินิตี้ ซึ่ง สมการเท่าที่เรียนมา ซับซ้อนพอควร
เป็นชิ้นงานวิจัย Batt ของรถยนต์ญี่ปุ่นครับ พวก วิศวะลาดกระบังจะมีวิชานี้ให้ เลือกเรียน
คือ... ผมอ่านจากสมการ Math เอา หาไอ้อ่านภาษาญี่ปุ่นออกไม่ !!)

(เทียบกับทาง กลศาสตร์ แล้ว คล้ายๆ ขับรถ 180 km/Hr
แล้วคุณท่านทั้งหลาย กดเบรกมิดกระทันหัน
เพื่อหวังผลให้รถหยุดสนิท ความเร็วเป็นศูนย์ นั่นเอง
ไม่กี่ครั้ง ระบบเบรกเอย ช่วงล่างเอย จงเจ๊งบ๊งกันไปหมดนะครับ)

กรณีการ On-Load ด้วยกระแสสูงๆ แล้ว Off-Load  กระทันหัน ก็เช่น
การเปิดแอร์ค้างไว้แล้ว บิดกุญแจปิดรถยนต์ เป็นต้น

ดังนั้น ทางออกของปัญหานี้ คือ
>>> ควรปิดแอร์ ก่อน บิดกุญแจปิดรถยนต์ ทุกครั้งครับ <<<



มันมีผลมากมายนะครับ

รถยุโรปหรูๆ เขาเผื่อขนาด Batt ให้ Amp-Hr สูงๆ ไว้ เพราะเหตุผลข้อนี้แหละครับ

ไม่เช่นนั้น บิดกุญแจปิดเครื่องไม่กี่ครั้ง Batt ไปเอาง่ายๆ เลย

แต่กลับเป็นข้อดี มหันต์เลยครับ
เพราะ การที่เผื่อขนาด แบตให้ A-Hr สูงๆ ไว้นั้น
อายุจะยืนยาวกว่า A-Hr ต่ำๆ มากหลายช่วงตัว
โดยมองทางสมการทางคณิตศาสตร์ ครับ

 07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2010, 10:38:17 โดย mr.TaoTao » บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 10:43:55 »

Inrush Current จะมีค่าประมาณ 6-10 เท่า ของกระแสปรกตครับิ สำหรับ DC motor

จริงๆ แล้วปัจจัยที่ทำ Batt เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ก็คือ

การที่ Batt OnLoad แล้ว Off-Load อย่างกระทันหันครับ
(Slope มันเป็นค่า ติดลบ อินฟินิตี้ ซึ่ง สมการเท่าที่เรียนมา ซับซ้อนพอควร
เป็นชิ้นงานวิจัย Batt ของรถยนต์ญี่ปุ่นครับ พวก วิศวะลาดกระบังจะมีวิชานี้ให้ เลือกเรียน
คือ... ผมอ่านจากสมการ Math เอา หาไอ้อ่านภาษาญี่ปุ่นออกไม่ !!)

(เทียบกับทาง กลศาสตร์ แล้ว คล้ายๆ ขับรถ 180 km/Hr
แล้วคุณท่านทั้งหลาย กดเบรกมิดกระทันหัน
เพื่อหวังผลให้รถหยุดสนิท ความเร็วเป็นศูนย์ นั่นเอง
ไม่กี่ครั้ง ระบบเบรกเอย ช่วงล่างเอย จงเจ๊งบ๊งกันไปหมดนะครับ)

กรณีการ On-Load ด้วยกระแสสูงๆ แล้ว Off-Load  กระทันหัน ก็เช่น
การเปิดแอร์ค้างไว้แล้ว บิดกุญแจปิดรถยนต์ เป็นต้น

ดังนั้น ทางออกของปัญหานี้ คือ
>>> ควรปิดแอร์ ก่อน บิดกุญแจปิดรถยนต์ ทุกครั้งครับ <<<



มันมีผลมากมายนะครับ

รถยุโรปหรูๆ เขาเผื่อขนาด Batt ให้ Amp-Hr สูงๆ ไว้ เพราะเหตุผลข้อนี้แหละครับ

ไม่เช่นนั้น บิดกุญแจปิดเครื่องไม่กี่ครั้ง Batt ไปเอาง่ายๆ เลย

แต่กลับเป็นข้อดี มหันต์เลยครับ
เพราะ การที่เผื่อขนาด แบตให้ A-Hr สูงๆ ไว้นั้น
อายุจะยืนยาวกว่า A-Hr ต่ำๆ มากหลายช่วงตัว
โดยมองทางสมการทางคณิตศาสตร์ ครับ

 07 Hi

ปิดแอร์นี่หมายถึงกดปุ่ม AC off แต่พัดลมยังเปิดได้หรือว่าต้องปิดพัดลมด้วยครับอยากรู้เพราะผมเวลาขับรถก่อนถึงบ้าน 5 นาทีผมจะกดปุ่ม AC off ไว้แล้วเปิดพัดลมเบอร์ 2 เพื่อไล่ความชื้นในระบบแอร์พอถึงบ้านปุ๊บผมก็ดับเครื่องยนต์เลยโดยที่ยังไม่ได้ปิดพัดลมแบบนี้จะเป็นเหตุให้แบตเจ๊งไวรึเปล่าครับ  08 Wait
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2010, 10:55:48 »

ปิดแอร์นี่หมายถึงกดปุ่ม AC off แต่พัดลมยังเปิดได้หรือว่าต้องปิดพัดลมด้วยครับอยากรู้เพราะผมเวลาขับรถก่อนถึงบ้าน 5 นาทีผมจะกดปุ่ม AC off ไว้แล้วเปิดพัดลมเบอร์ 2 เพื่อไล่ความชื้นในระบบแอร์พอถึงบ้านปุ๊บผมก็ดับเครื่องยนต์เลยโดยที่ยังไม่ได้ปิดพัดลมแบบนี้จะเป็นเหตุให้แบตเจ๊งไวรึเปล่าครับ  08 Wait
เท่าที่ผมพอจะมีความรู้(แบบงูๆปลาๆ) พัดลมแอร์จะกินไฟไม่มากครับ
จะกินไฟมากที่หน้าครัชท์คอมแอร์และพัดลมหน้าเครื่องมากกว่าครับ...
การเปิดพัดลมแอร์(ปิดA/C)ไล่ความชื้น...ไม่น่าส่งผลต่อแบตเตอรรี่มากนักครับ...
รถบ้านผมท้งดีแมกซ์ทั้งแจ๊ซ ใช้วิธีนี้มาตลอด แบตแต่ละคันใช้ได้เกือบ3ปีครับ...
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS