ThaiMARCH.comAOT
17 สิงหาคม 2019, 20:13:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โหลดโดยการตัดสปริงซัก 2 นิ้ว มันจะเสีย 0 มั้ย  (อ่าน 31011 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
youngcyber®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 08:19:38 »

โหลดโดยการตัดสปริงซัก 2 นิ้ว มันจะเสีย 0 มั้ย
บันทึกการเข้า
[P]@^_^@f()uR®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 09:10:36 »

โหลดโดยการตัดสปริงซัก 2 นิ้ว มันจะเสีย 0 มั้ย

การเสียศูนย์ของรถยนต์

ปกติเมื่อมีการถอดส่วนประกอบช่วงล่าง 

บูชยางต่าง ๆ แล้วขันเข้าใหม่  ระยะต่าง ๆ ก็อาจเพี้ยนไปได้แล้วครับ

ส่วนที่ถามเรื่องตัดสปริง

1 . ตัดมากเกิน  สปริงอาจหลุดจากเบ้าได้ในด้านหลัง

2.  ระยะแกนโช๊ค  อาจยุบจนยันกระแทกได้

3.  เมื่อความสูงเปลี่ยนไป   ค่ามุมต่าง ๆ ของโช๊ค  เช่น แคมเบอร์เปลี่ยนไป  ก็อาจเสียศูนย์แน่นอนครับ ...  16 Run
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 09:30:10 »

แนะนำว่าให้รอสปริงโหลดดีกว่ามั๊ยครับ...เดี๋ยวก็มีออกมาขาย... 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
ขอยลอนผาบี้
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461

Join Date: มี.ค., 2010


s_pitya@msn.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 09:34:02 »

โหลดโดยการตัดสปริงซัก 2 นิ้ว มันจะเสีย 0 มั้ย

ไม่ควรทำครับ

ที่สปริง หัวสปริงท้ายสปริง เขาดัดเข้ารูปเสมอพอดี กับฐานสปริงและเบ้าโช้คบนพอดีครับ
พอตัดแล้วแกนสปริงมันจะเด่แล้วไปชนยางเบ้าบนจนฉีกขาดครับ

ถ้าจะไปตัด ส่วนใหญ่ร้านมักใช้แก้สตัดให้ขาด
แต่สปริงบริเวณไกล้เคียงที่โดนความร้อนจะแข็งไปด้วยและเปราะ จะหักได้ทีหลัง

อีกวิธีนึงก็คือเป่าสปริงให้ร้อนจนแดง แล้วกดให้มันยุบลงมา ทิ้งใว้ให้เย็นด้วยตัวเองช้าๆ
แต่ก็อีก เหล็กสปริงเมื่อถูกเผาจนแดงจะสูญเสียความเป็ฯสปริง และอาจจะหักได้ถ้ารับภาระมากๆ

ปกติเขาจะไม่ไปยุ่งกับสปริงสแตนดาร์ดกันหรอกครับ ถอดเก็บใว้แล้วหาของใหม่มาเล่นครับ

สำหรับนิสสันมาร์ช

เมื่อรถโหลดลง ระบบศูนย์ล้อก็จะเปลี่ยนหมดครับ
ล้อหน้า
- แคสเตอร์ เพิ่มขึ้น เป็น +  (ยิ่งบวก ยิ่งดี แต่ต้องพอดีๆ)
- แคมเบอร์ เพิ่มขึ้นแต่ต้องปรับให้เป็นสแตนดาร์ดโดยใช้น๊อตปรับแคมเบอร์ (ลบมากกินยาง บวกมากขับไม่ได้ร่อนส่ายไปมา)
- คิงพิน จะเปลี่ยนเป็นดีขึ้น เมื่อแคสเตอร์+แคมเบอร์ถูกปรับ (ถ้าปรับดี วงเลี้ยวสวย จะเกาะโค้งดี)
- โทรอิน-โทเอาท์  ปรับที่คันชักลูกหมากแร็ค อันนี้ปรับสแตนดาร์ด

ล้อหลัง ปรับแต่งไม่ได้
- เมื่อโหลดมุมแคมเบอร์เปลี่ยนเป็นลบมากขึ้น ( ลบมากก็เกถนนมาก แต่ต้องไม่แบะเกินไปจนกินยาง)
และต้องโหลดไม่มาก ถ้าโหลดมาก แคสเตอร์จะเปลี่ยน ทำให้ล้อหลังเกิดโทอินทำให้กินยางแก้มนอกครับ

ถ้าแต่งผมว่าอย่าทำให้ของติดรถเสียหายจะดีครับ
พอจะกลับไปเหมือนเดิม มันทำยาก สุดท้ายไม่เหลือคุณค่าทางจิตใจครับ

* น๊อตปรับแคมเบอร์ก็ตามนี้ครับผมซื้อมาเล่นกันไม่ได้แพงมากมายครับ ร้านอยู่ใน ซ.โชคชัย 4 ครับ
http://www.kitcha.co.th/products/preview.php?G_prdIdx=52070000000049

ตัวอย่างตอนใส่ http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5884  
บันทึกการเข้า
» YuNOsHI « ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2025

Join Date: มี.ค., 2010


~> E cvt_Black Star No. 6469


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 12:27:24 »

ข้อดี คือ ได้รถเตี้ยในราคาประหยัด

ข้อเสีย คือ จะเสียค่าkของสปิงไป มีผลต่อกระบอกโช๊คในระยะยาว และอีกหลายปัญหาจะตามมา

คิดดีดีนะ

 13 Smile 13 Smile
บันทึกการเข้า
NuTTORN77®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286

Join Date: มี.ค., 2010


............YNWA............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 12:33:45 »

ใช้สปริงโหลดสบายใจกว่าครับ .....เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
บันทึกการเข้า

Snow Ma(n)rch NO.77 ....~@#$%....Born...16/07/10

“โต๊ะจีนเข็มทองโภชนา เน้นความสะอาด รสชาติดี มีบริการที่ประทับใจ”

นึกถึงโต๊ะจีนนึกถึง เข็มทองโภชนา (โต๊ะจีนนครปฐมแท้ๆ)  http://www.kemthongpochana.com/


ไปแต่งหล่อกับ F I T T คร้าบบ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=8926.0
keng49
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 13:28:19 »

สำหรับผมนะคับ เท่าที่เคยเล่นมานะคับ BM E34 ผมเคยโหลดโดยการเปลี่ยนสปริงแล้ว แข็งมาก เสียความเป็น BM เลย มีช่างวที่รู้จักกันแยะยำให้ตัด ผมก็ถามเค้าแบบที่เจ้าของกระทู้ถามเนี่ยแหละคับ ว่าตัดแล้วจะมีผมเสียยังไงบ้าง ก็ได้รับคำตอบว่าถ้าตัดไม่มาก ค่าเคเปลี่ยนไปไม่เท่าไหร่ ความนุ่มเหมือนเดิม ได้ความสวยมาด้วย แต่ช่างต้องมือถึงและแม่นนะคับ

ปัจจุบันผมใช้คันนี้มานับจากวันที่ตัดจนถึงวันนี้ ร่วม 4 ปี แล้ว ยังใช้ดีเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง โช้คยังไม่เสียแต่อย่างใด นิ่มเหมือนเดิม ความหนึบก็พอๆกะของเดิม แต่ผมตัดไม่มากนะคับ หน้า 1 ข้อ หลัง 1 ข้อ เตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว

ผิดกับอีกคันนึง toyota wish ผมใช้สปริงโหลดยี่ห้อดังในญี่ป่น (espoilor) ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องเตี้ย (หน้า 2.5 หลัง 2 )และนิ่ม ผมใส่กับโช้คเดิมได้ประมาณ 4 เดือนเริ่มมีเสียง พอถอดออกดูปรากำว่าด้านหน้า แกนโช้ตไหม้ (จะเป็นรอยดำๆรอบแกนโช้ค) สาเหตุก็เนี่องมาจาก ด้านหน้าเตี้ยเกินไป สุดท้ายเลยไปจบที่ชุดสตีทปรับเกลียว Tein GT Wagon + Edfc(ปรับแข็งอ่อนด้วยไฟฟ้า)

ในความเห็นผมที่ลองใช้มาทั้งสองแบบแล้วนะคับ ถ้าตัดสปริงแสตดาร์ด แบบเตี้ยไม่มาก ตัดเถอะคับ นิ่มเหมือนเดิม สวย ราคา ประหยัดด้วย ถ้าจะขายรถค่อยซื้อสปริงเดิม สนนราคาไม่เท่าไหร่ใส่ แล้วค่อยขาย (แต่ผมว่าใช้จนลืม) ถ้างบเยอะหน่อย ก็เล่นชุดสตรัทปรับเกลียวเลยคับ สวย เตี้ยได้ดังใจ แต่ข้อเสียคือแข็ง (ต้องแลกกับความหนึบ) ถ้าอยากใช้สปริงโหด ต้องใช้แบบที่เตี้ยไม่มาก แต่ต้องแลกกับความกระด้างนะคับ

สุดท้ายก็แล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้แล้วละคับ  07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2010, 13:29:59 โดย keng49 » บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 20:15:19 »

ผมก้อเป็นอีกคนที่ใข้การตัดสปริงเอาคับ ถ้าตัดไม่เยอะ 1-1.5 นิ้ว ไม่ค่อยมีปัญหาคับ อีกคันก้อใช้มาเป็นปีๆ ก้อปกติ และคนนี้ก้อกะลังจะไปตัดเหมือนกัน 1.5 นิ้ว ใช้หินเจียรตัด + เซ็ทน้ำมันใหม่+ตัดแกน คับ สิ่งสำคัญอยู่ที่ร้านที่จะเอาเข้าไปทำคับ ถ้าเจอร้านดี จบคับ ส่วนสปริงโหลด ก้อรอไม่ไหว แถมราคาก้อใช่ย่อยอยู่ 09 Cry
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
je t'aime®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:00:22 »

แล้วมีร้านไหนแนะนำมั่งล่ะครับ  แนะนำกันหน่อย    02 Inlove
บันทึกการเข้า

PorBl4ckYaR15
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 759

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:14:12 »

เสียศูนย์แน่นอนครับ เพราะต้องถอดชุด ช็อกอัพ ออกมาหมด เพื่อเอาออกมาหั่น ถ้าใส่กลับไป โดยที่ไม่ได้ตั้งศูนย์ มันจาเบี้ยวววคร้าบบบ ถ้าแกะพวกชิ้นส่วนช่วงล่างออกมาต้องตั้งศูนย์ด้วยนะจ้ะ ยกเว้นถอดล้อ(ถอดปะยาง ถอดล้าง ไม่ต้องตั้งศูนย์) เวลาซื้อล้อใหม่หรือยางใหม่เค้ายังตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เยยย
บันทึกการเข้า

ขายปลีก-ส่ง สติ้กเกอร์เคฟล่าแบบเงา3/4มิติ ท่อสั้นใบจิ๋วไทเทเนียม 1999บาท

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=63141.0

Satit Chula 37
Kasetsart University 62
JUNKLINE Racing
ซุย โซไซตี้
No Race on Road,No Lose on RACE
ต่อยเด็ก เตะหมา ท้าคนแก่ รังแกหญิง ยิงกระเทย เสยดี้ ตีทอม แต่ยอมเธอว์...
PorBl4ckYaR15
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 759

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 22:17:17 »

อ่า... ถ้างบน้อย ตัดสปริงอย่างเดียว แนะนำ โมโช้ค ตามด้วยเดี๋ยวแกนมันจะยัน หรือ หา สปริงหลอด(ตามร้านใหญ่ๆ) มันจะเทียบได้ หรือ ....ของแต่งรุ่นพี่อย่าง ทีด้า ลองเอามาเทียบดูครับ มือสอง เพียบบบบ สปริงแต่งอ่ะ
บันทึกการเข้า

ขายปลีก-ส่ง สติ้กเกอร์เคฟล่าแบบเงา3/4มิติ ท่อสั้นใบจิ๋วไทเทเนียม 1999บาท

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=63141.0

Satit Chula 37
Kasetsart University 62
JUNKLINE Racing
ซุย โซไซตี้
No Race on Road,No Lose on RACE
ต่อยเด็ก เตะหมา ท้าคนแก่ รังแกหญิง ยิงกระเทย เสยดี้ ตีทอม แต่ยอมเธอว์...
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 14:46:58 »

แล้วมีร้านไหนแนะนำมั่งล่ะครับ  แนะนำกันหน่อย    02 Inlove
ถ้าฝั่งธนฯ ผมแนะนำ GENAIL สาย 3 คับ แพงกว่าชาวบ้านนิดหน่อย แต่งานชัวร์คับ แต่ยังไงเอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายของคนงบน้อยนะคับ ถ้าฟลุ้คถูกหวยขึ้นมา หรือเหลือจิงๆ แนะนำซื้อ โช้คซิ่ง+ชุดโหลดตรงรุ่นดีที่สุดคับ ราคาแค่ 2-3 หมื่นเอง 13 Smile
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
+ม่ายยยยย!!! รู้ + นู๋ มาววววววววววว~
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) -4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305

Join Date: ส.ค., 2010


~ อ่ะ ลิง จ๊ากก ๆ ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 15:25:16 »

ถ้าแค่สองนิ้วลองเป๊นสตรัชเกลียวอย่างเดียวดูดีกว่าไหมคับ ลงได้สุดๆ ประมาณ3นิ้วโดยยังใช้สปริงเดิมๆอยู่ ปรับขึ้นลงได้ตามใจฉัน ~~ ผมก๊ไปทำมาคับที่ GENAIL ส่วนหลังก๊ซื้อสปริงหลอดที่ร้านเอาเลยคับหนึบดี ราคาก๊ไม่แรงด้วยคับ  07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า

------------------------------------------------------------------------------------------
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 15:27:15 »

ถ้าแค่สองนิ้วลองเป๊นสตรัชเกลียวอย่างเดียวดูดีกว่าไหมคับ ลงได้สุดๆ ประมาณ3นิ้วโดยยังใช้สปริงเดิมๆอยู่ ปรับขึ้นลงได้ตามใจฉัน ~~ ผมก๊ไปทำมาคับที่ GENAIL ส่วนหลังก๊ซื้อสปริงหลอดที่ร้านเอาเลยคับหนึบดี ราคาก๊ไม่แรงด้วยคับ  07 Hi 07 Hi
ตามนั้นคับ ถ้าเพิ่มอีกนิดได้ ก้อสตรัทปรับเกลียวโลด 07 Hi เอาตามงบที่มีคับ
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
miniran ®
กรรมการคลับ
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1748

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 17:01:04 »

ถ้าแค่สองนิ้วลองเป๊นสตรัชเกลียวอย่างเดียวดูดีกว่าไหมคับ ลงได้สุดๆ ประมาณ3นิ้วโดยยังใช้สปริงเดิมๆอยู่ ปรับขึ้นลงได้ตามใจฉัน ~~ ผมก๊ไปทำมาคับที่ GENAIL ส่วนหลังก๊ซื้อสปริงหลอดที่ร้านเอาเลยคับหนึบดี ราคาก๊ไม่แรงด้วยคับ  07 Hi 07 Hi
อยากรู้จังครับไปทำมาเท่าไรอ่ะครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า

รีวิวน้อง miniran นู๋แดง ครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=14218.msg315678;topicseen#msg315678

มีไรติดต่อได้นะครับ 081-7557515 รันครับ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS