Npshokai
AOT Aeropart NVYangyont
LOCKTECH Banner 310x100px TT Auto
Tisco Cash
Leo Oil
Lock Tech by Modern Technic Lock
MMM Thailand
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! นัดหมาย Meeting และภาพ meeting| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

สงสัยเรื่องเกียร์ครับ

(1/3) > >>

Owen®:
พอดีสงสัยเรื่องเกียร์นิดหน่อยครับ พอดีเพื่อนที่ถอยรถออกมาเป็นยี่ห้อหนึ่งครับบอกว่าที่ถอยคันนี้มาเพราะเกียร์เป็นแบบ "ขั้นบันได" และก็มีแขวะมาร์ชมานิดนึงว่ามาร์ชเป็นเกียร์เก่า ลูดขึ้นลง เด๋วนี้เขาไม่ใช้กันแล้วรุ่นไหม่ๆต้อง เกียร์"ขั้นบันได"
ผมเลยเกิดความสงสัยคับ ว่าไอ้เกียร์ขั้นบันไดเนี่ยมันคืออะไรว๊าๆๆ แล้วเกียร์มาร์ช CVT ลูดขึ้นลงตรงๆเนี่ยมันเก่าจริงเหรอว๊าๆๆโอยมึน

LoveOndIEt®:
ใช้เกียร์ออโต้ขับจริงๆจะได้โยกเกียร์ซักกี่รอบเชียว  :06 Laugh: :06 Laugh: :06 Laugh:

puo®:
อ้างจาก: Owen™ ที่ 15 กันยายน 2010, 20:16:24

พอดีสงสัยเรื่องเกียร์นิดหน่อยครับ พอดีเพื่อนที่ถอยรถออกมาเป็นยี่ห้อหนึ่งครับบอกว่าที่ถอยคันนี้มาเพราะเกียร์เป็นแบบ "ขั้นบันได" และก็มีแขวะมาร์ชมานิดนึงว่ามาร์ชเป็นเกียร์เก่า ลูดขึ้นลง เด๋วนี้เขาไม่ใช้กันแล้วรุ่นไหม่ๆต้อง เกียร์"ขั้นบันได"
ผมเลยเกิดความสงสัยคับ ว่าไอ้เกียร์ขั้นบันไดเนี่ยมันคืออะไรว๊าๆๆ แล้วเกียร์มาร์ช CVT ลูดขึ้นลงตรงๆเนี่ยมันเก่าจริงเหรอว๊าๆๆโอยมึน



ถ้าจำไม่ผิด รถยี่ห้อหนึ่งที่คุณOwen™ ว่าผมเดาว่าน่าจะเป็นพี่ต้าวีออส  ระบบเกียร์แบบขั้นบันไดก็มีมานานแล้วเช่นกันครับ เท่าที่ผมจำความได้ตอนนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 5ปี ล่วงมาแล้ว  ระบบเกียร์ของน้องมาร์ช เป็นเกียร์ที่ถูกพัฒนามาใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมันและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้  ส่วนในเรื่องขอใช้คำว่าทันสมัยแล้วกันเพราะหาข้อมูลมาโต้แย้งไม่เจอ(หานานมากยังหาไม่เจอ)   ในเรื่องความทันสมัยก็จะเป็นรองก็แต่เกียร์พาวเวอร์ชิฟของเฟียสต้าเขา ขนาดเกียร์ของน้อง2  ยังเป็นรองเกียร์ของน้องมาร์ชเลยครับ  แล้วคิดดูว่าเกียร์แบบขั้นบันไดนั้นจะทันสมัยตรงไหน  :06 Laugh: (แขวะคนที่พูดครับ)  (แต่เฟียสต้าพาวเวอร์ชิฟ ราคาตัวท๊อปของน้องมาร์ชยังซื้อไม่ได้เลยครับเลือกเอา  ว่ารถคันไหนจะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้มากที่สุด)  ส่วนผมเลือกน้องมาร์ชแล้ว ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิต(ไลฟ์สไตล์)ของผมได้มากที่สุดครับ... :07 Hi: :07 Hi:


ขอตัวไปทำงานด่วนก่อนครับ ไฟลนก้นแล้ว...ฟิว.... :04 Kiss:

Biere:
เพื่อนคุณหมายถึงแค่ "รูปร่างภายนอก" ครับ

มาดูเกียร์รถเพื่อนคุณที่เป็นขั้นบันไดกัน




ส่วนเกียร์ March ที่เป็นตรง ๆ ก็แบบนี้





แตกต่างแค่รูปร่างภายนอกเท่านั้น

ข้อดีของขั้นบันได คือ มีเป็น lock ๆ ตำแหน่งเกียร์ไม่ผิดพลาด คล้าย ๆ เกียร์ธรรมดา


แต่....นี่มันเกียร์ auto นะครับ เราไม่ต้องมาปรับเกียร์ขึ้น-ลงตลอด จะพลาดไม่พลาด March มีหน้าจอให้ดูอยู่แล้ว ไม่ต้องก้มไปมอง



แต่สิ่งสำคัญที่สุด นี่แค่รูปร่างภายนอก แต่เทคโนโลยีสิ ต่างกันเลย

เจ้าขั้นบันไดของเพื่อนคุณ เป็น Auto ธรรมดา เทคโนโลยีเก่า

เจ้าขึ้นลงปกติ ของ March เป็น CVT เทคโนโลยีใหม่ ไม่มีการกระตุก ขับนิ่มสบาย ประหยัดน้ำมัน และให้อัตราเร่งได้ทันใจ


บอกเค้าครับ ว่าดูกันที่ "ภายใน" ไม่ใช่ "ภายนอก"


®nongnoom®:
เฮ้อ เกียร์ขั้นบันได  :06 Laugh: :06 Laugh: :06 Laugh:

มันคือการป้องกันการเข้าเกียร์ หรือเกียร์มันเลื่อผิดตำแหน่งแบบไม่เจตนา เท่านั้น เจ้าเกียร์ขั้นบันไดนะ

แต่หากบอกว่า เป็น เกียร์ที่ ปรับระดับการเข้าเกียร์ได้ แบบ ฮอนด้า 7 เกียยร์ บังคับด้วยมือ หรือที่เหมือนใน แลนเซอร์ EX หรือที่เหมือน มาสด้า 3 ก็ว่าไปอย่าง

จะบอกให้ว่า มาร์ช รถเล็กๆๆๆ ยังเอา CVT มาใช้ เจ้า อัลติส เพิ่งเอามาใช้ รถคนละระดับเลย ใครกันแน่ ทันสมัย  :13 Smile:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Banner Ad 728x90px

สินเชื่อ I บัตรเครดิต I ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |